Nghi vấn Nga đưa máy bay quân sự tới Venezuela

07:12 | 25/06/2019

848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một máy bay của Không quân Nga được cho là đã hạ cánh tại sân bay chính của Venezuela hôm 24/6 sau chuyến bay tương tự trước đó 3 tháng.
nghi van nga dua may bay quan su toi venezuela
Máy bay được cho là của Không quân Nga hạ cánh xuống sân bay tại Venezuela hôm 24/6. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ một nhân chứng của hãng tin Reuters và một trang web chuyên theo dõi hành trình của các máy bay, máy bay Ilyushin 62 với số hiệu RA-86496 và cờ Nga ở đuôi đã đáp xuống sân bay quốc tế Maiquetia ở ngoại ô thủ đô Caracas hôm qua 24/6. Đây cũng là một “sân bay chính” của Venezuela.

Trang web Flightradar24 cho biết số hiệu đăng ký trên máy bay cho thấy đây là một máy bay của Không quân Nga. Flightradar24 xác định máy bay hạ cánh xuống sân bay Maiquetia hôm qua là chiếc Il-62M của Nga.

nghi van nga dua may bay quan su toi venezuela
Đuôi máy bay có hình cờ Nga tại sân bay Venezuela hôm 24/6. (Ảnh: Reuters)

Theo Flightradar24, số hiệu đăng ký trên máy bay hôm qua trùng khớp với số hiệu đăng ký trên máy bay đã tới Venezuela hồi tháng 3. Hiện Bộ Thông tin Venezuela và Bộ Quốc phòng Nga đều chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Sự xuất hiện của máy bay quân sự Nga nghi chở theo 100 quân nhân tới sân bay Venezuela cách đây 3 tháng đã làm dấy lên cuộc tranh cãi căng thẳng giữa Moscow và Washington. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng về kinh tế, chính trị khi thủ lĩnh đối lập tự phong là tổng thống lâm thời và kêu gọi các lực lượng bên ngoài lật đổ tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro.

Bộ Ngoại giao Nga hồi tháng 3 khẳng định máy bay của nước này chở các chuyên gia quân sự tới Venezuela để thực hiện các công việc bảo trì theo hợp đồng mua bán vũ khí giữa hai bên và động thái này không vi phạm luật pháp của Venezuela. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump vẫn yêu cầu Nga rút toàn bộ lực lượng quân sự khỏi Venezuela.

Theo Dân trí

nghi van nga dua may bay quan su toi venezuela

Nga nói sẵn sàng điều thêm chuyên gia quân sự tới Venezuela
nghi van nga dua may bay quan su toi venezuela

Ngành dầu mỏ Venezuela hiện giờ ra sao?
nghi van nga dua may bay quan su toi venezuela

Tổng thống Putin cảnh báo Mỹ, tuyên bố không đưa quân tới Venezuela

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc