Nghệ sĩ Việt vui Tết Trung thu cùng trẻ em nghèo

09:25 | 24/09/2015

1,557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều chương trình văn nghệ, tặng quà cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu sắp tới đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sĩ Việt.

Hội thi làm lồng đèn

Vừa qua, tại trung tâm văn hóa Hậu Giang, kênh truyền hình HTV3 đã phối hợp với UBND quận 6 tổ chức Hội thi làm lồng đèn cùng HTV3, đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình chào đón Tết Trung thu dành cho các em thiếu nhi.

nghe si viet vui tet trung thu cung tre em ngheo
Nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương 

Với mong muốn cùng chung tay để đem đến cho các em thiếu nhi một mùa Tết trung thu ấm áp, đồng thời xây dựng cho các em một kỉ niệm đẹp, hội thi làm lồng đèn còn có sự tham gia của Nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương, ca sĩ Hoàng Nghĩa, ca sĩ Vỹ Khang, siêu mẫu – Á vương Châu Minh Trí, ca sĩ Thái Trân cùng các diễn viên lồng tiếng của kênh truyền hình HTV3.

Các nghệ sĩ cho rằng đây là một hoạt động ý nghĩa, mang lại không khí Trung thu ấm áp, đồng thời mong muốn sẽ có những hội thi tương tự dành cho trẻ em. Những chiếc lồng đèn không chỉ được gửi tặng đến các em thiếu nhi kém may mắn mà còn là sản phẩm dự thi của mỗi bé. Bức hình nhận được nhiều bình chọn nhất trên fanpage HTV3 sẽ nhận được phần thưởng từ ban tổ chức.

Tiếp nối với hội thi, cùng nằm trong chuỗi các hoạt động đón Tết Trung thu do kênh truyền hình HTV3 tổ chức là đêm hội trăng rằm: “Trung thu sum vầy, đong đầy yêu thương”.

Đêm hội sẽ diễn ra từ 17h đến 20h ngày 25/09 tại Trung tâm Văn hóa Hậu Giang, quận 6, TP.HCM với 300 phần quà dành cho các em thiếu nhi.

Thí sinh Giọng hát Việt nhí ca hát và phát quà trung thu

Chiều 23.9 vừa qua, Thiện Nhân - Quán quân chương trình Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2, Hoàng Anh cùng nhiều thí sinh nhí ấn tượng của hai mùa giải đã cùng nhau san sẻ yêu thương với các bé có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu cận kề.

nghe si viet vui tet trung thu cung tre em ngheo
Thiện Nhân cùng các bạn trong Giọng hát Việt nhí 

Tham gia chuyến từ thiện này, các thí sinh nhí ngoài cơ hội được gặp gỡ nhau thì còn có dịp giao lưu ca hát với các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa với mục đích nhằm giúp các em học được cách sẻ chia và yêu thương nhiều hơn trong cuộc sống.

Ngày 27/9 tới đây sẽ diễn ra buổi Gala chương trình Giọng hát Việt nhí với chủ đề: Trung thu vẹn tròn. Quán quân mùa 2 - Thiện Nhân sẽ quay trở lại qua ca khúc Lời ru một đời. Bên cạnh đó, Thiện Nhân còn kết hợp với Quỳnh Anh, Thu Hiền, Minh Tài, Hà Trang và Phúc Nguyên qua liên khúc Trống cơm, Lý ngựa ô, Bắc Kim Thang Lý cây bông. Đây là tiết mục hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những bất ngờ đáng chờ đợi.

nghe si viet vui tet trung thu cung tre em ngheo
Khánh Thi và Quốc Bình làm MC chương trình

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của nhiều gương mặt khác, điển hình là cô bé chuyên hát nhạc Trịnh – Huyền Trân. Em sẽ thể hiện tình cảm ca khúc Em là hoa hồng nhỏ cùng “bánh mì cháy” Quỳnh Anh và cô bé hát dân ca – Thu Hiền hay Thanh Thảo – thành viên của team “anh Hai” Lam Trường năm ngoái sẽ cùng với “công chúa tóc mây” Hồng Minh – thí sinh Giọng hát Việt nhí năm nay qua một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương mang tên Ngôi nhà của tôi

Trung thu hồng – Trung thu đặc biệt dành cho các bệnh nhi

Đối với trẻ em, Tết Trung thu là dịp được chờ đón nhất trong một năm, bởi lẽ các em sẽ nhận được quà, được bố mẹ dẫn đi chơi, xem văn nghệ, được phá cỗ đêm rằm bên bạn bè và người thân của mình…

Thế nhưng những điều tưởng chừng như rất đơn giản và phổ biến như vậy dường như lại quá xa vời với những bệnh nhi đang ngày đêm phải đấu tranh với bệnh tật và khó khăn tại các bệnh viện, đôi khi một bữa ăn no đủ đã là điều mơ ước với gia đình các em, nói gì đến bánh trung thu, đèn ông sao và nhiều món đồ hấp dẫn của ngày Tết đặc biệt này.

nghe si viet vui tet trung thu cung tre em ngheo
Ca sĩ Thái Thùy Linh

Thấu hiểu và sẻ chia với những hoàn cảnh kém may mắn trong các bệnh viện, thực hiện đúng sứ mệnh trong hơn 3 năm qua của mình: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, Ban tổ chức chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã phối hợp cùng nhiều đơn vị, nhà hảo tâm chung tay tổ chức ngày hội Trung Thu Hồng 2015 - mang Tết trung thu đến cho hơn 1500 em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương (18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội) vào ngày 27/9.

Ngày hội Trung Thu Hồng được tổ chức với hai phần đặc biệt: Phần 1 sẽ diễn ra từ 9h00 đến 11h30 ngày 27/09/2015 với phần Hội chợ từ thiện. Phần 2 là chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 129 sẽ diễn ra từ 14h00 đến 17h00 ngày 27/09/2015.

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt dành riêng cho các em nhỏ nhân ngày Tết Trung thu này sẽ có sự xuất hiện của các nghệ sĩ: Nghệ sĩ hài Trà My, Ca sĩ Thái Thùy Linh, ảo thuật gia Duy Nguyễn, cùng các ca sỹ Lê Việt Anh, Bảo Trâm Idol, Hoài Thanh, bé Nhật Minh (Quán quân Đồ Rê Mí 2013)...

nghe si viet vui tet trung thu cung tre em ngheo
Ca sĩ Hải Yến làm bánh trung thu tặng các bé

Ngoài các chương trình trên thì nhiều nghệ sĩ khác cũng tham gia các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em nhỏ, đặc biệt là các bé có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm nay. Như nữ ca sĩ Hải Yến cùng các đồng nghiệp cùng nhau thực hiện dự án làm 1000 bánh Trung thu cho trẻ em và người già vô gia cư; Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nghệ sĩ Thanh Ngân, ca sĩ Dương Đình Trí... và nhiều nghệ sĩ khác tề tụ vui trung thu cùng hơn 150 trẻ em nghèo trong chương trình “Trung thu cho em” vừa qua.

H.T

Năng lượng Mới

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...