Nghe Đan Trường hát những ca khúc này, nhớ về kỷ niệm đã qua

14:45 | 17/11/2018

8,527 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những ca khúc do Đan Trường hát: Tình khúc vàng, Email tình yêu, Kiếp ve sầu, Bước chân lẻ loi… từng gây dấu ấn mạnh mẽ đối với các thế hệ 7X, 8X.  

Đó là những năm cuối thập niên 90. Chàng thợ hàn đẹp trai Đan Trường bỗng vụt sáng, đúng ngay thời điểm dòng nhạc trẻ đang phát triển mạnh mẽ.

Mỗi sáng chủ nhật, trong các phòng trọ, sinh viên vẫn còn dán lưng trên chiếc giường tầng, đã mở sẵn rađio, chờ nghe giọng của Huyền Thanh và Đông Quân xướng lên: “Xin chào các bạn! Các bạn đang đến với chương trình Làn sóng xanh của đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, phát trên sóng FM 99,9 Mhz và sóng AM 610 Mhz. Chương trình được sự tài trợ của công ty…”.

Ít lâu sau đó, đài HTV còn có thêm chương trình Nhịp cầu âm nhạc.

nghe dan truong hat nhung ca khuc nay nho ve ky niem da qua
Ca sĩ Đan Trường với mái tóc rẽ ngôi ấn tượng ngày trước

Khắp nơi, người ta đều nghe nhạc trẻ qua radio, đài truyền hình, băng cassette, băng video. Gần như ở giai đoạn này, nhạc trẻ trong nước chiếm thế thượng phong, đẩy lùi thị hiếu nghe các sản phẩm nhạc Việt từ hải ngoại, vốn được yêu thích trước đó.

Trong khuôn khổ bài này, chúng tôi chỉ nói riêng giọng hát Đan Trường. Đan Trường được khán giả cả nước biết đến, khi mới ngoài 20 tuổi.

Đan Trường sở hữu một chiều cao 1,72, khuôn mặt thư sinh, giọng hát nhẹ nhàng. Anh được đánh giá là nam ca sĩ có gu thời trang bắt mắt, nhất là mái tóc rẽ ngôi ấn tượng.

Thời đó, chàng Bo rất được giới trẻ mến mộ. Trước bàn học, các cô gái còn treo hình của chàng ca sĩ có miệng cười “răng thỏ” rất trẻ thơ này. Nữ mê “anh Bo” đã đành, các chàng trai cũng ghiền nghe Bo hát.

nghe dan truong hat nhung ca khuc nay nho ve ky niem da qua
Ca sĩ Đan Trường thời điểm cuối thập niên 90

Những ca khúc: Kiếp ve sầu, Tình vàng, Email tình yêu, Bước chân lẻ loi, Tình quay gót, Những mùa dấu yêu, Tình đơn phương… vang lên khắp nơi, từ ký túc xá, quán cà phê, các sân khấu ca nhạc. Đan Trường là ca sĩ gần như có cát-xê cao nhất.

Hôm nay chúng tôi mời độc giả (thế hệ 7X, 8X) xem lại những ca khúc của Đan Trường ghi hình cách đây hơn hai thập niên, để nhớ về một thời đèn sách đã qua, sống lại những kỷ niệm đẹp những ngày còn đôi mươi, mười tám.

Chắc chắn, khi nghe nhưng bài hát này, các bạn sẽ thấy lại hình ảnh của chính mình và bạn bè cùng trang lứa: Đứa đạp xe đi dạy kèm, đứa làm phục vụ bàn… mệt mướt mồ hôi nhưng thấm đẫm tình bạn bè.

Nhớ những khuya trong ký túc xá, phòng trọ… từng đứa cúi đầu dưới ánh đèn đọc sách, mày mò từng con chữ, giải bài toán khó.

Nhớ tiếng loẹt xoẹt sên xe đạp, giọng rao khản đục: “bánh giò, bánh chưng đây”. Nhớ tiếng “lóc cóc” của thằng bé đen nhẻm bán hủ tíu gõ giữa đêm vắng. Giờ đó, chủ nhà trọ đã khóa cổng, cả đám đưa tiền ra khe hẹp, nhận vào cái bánh giò nóng hổi, tô hủ tíu bốc khói. Đó là lúc đầu tháng còn sung túc, rủng rỉnh tiền cha mẹ gửi vào, còn lại hầu hết các ngày đều trường kỳ mì gói, sáng bụng đói đến giảng đường.

Một thời sinh viên đói khổ nhưng vui và đầy khát vọng. Tuy vất vả, sinh viên thời đó vẫn thích nghe Bo hát...

Kiếp ve sầu

Bước chân lẻ loi

Tình khúc vàng

Email tình yêu

Những mùa dấu yêu

Tình quay gót

Tình đơn phương

Lê Ngọc Dương Cầm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.