Nghệ An: Quốc lộ 7B xuống cấp, dân ăn cơm "trộn bụi"!

10:11 | 01/10/2018

1,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Là một trong những tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 1A với các huyện miền Tây xứ Nghệ, thế nhưng Quốc lộ 7B (đoạn qua xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đang bị xuống cấp trầm trọng.  
nghe an quoc lo 7b xuong cap dan an com tron bui[Chùm ảnh] Phố đi bộ Nguyễn Huệ xuống cấp
nghe an quoc lo 7b xuong cap dan an com tron buiTP HCM: Mưa nhỏ, đường vẫn ngập
nghe an quoc lo 7b xuong cap dan an com tron buiĐường kiểu này bảo sao cầu không “ế”?

Quốc lộ... chất lượng đường làng

Theo phản ánh của người dân, những ngày cuối tháng 9/2018, PV Báo điện tử PetroTimes đã có mặt tại Quốc lộ 7B (đoạn qua xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để ghi nhận về tình hình xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này. Tại đây, suốt chiều dài khoảng 1km, bề mặt đường hầu như bị bong tróc hết lớp nhựa. Đường sụt lún, nứt gãy gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông và nguy hiểm cho người dân mỗi khi qua đây.

nghe an quoc lo 7b xuong cap dan an com tron bui
nghe an quoc lo 7b xuong cap dan an com tron bui
Quốc lộ 7B bị hư hỏng nặng.

Đặc biệt, sau những trận mưa, tuyến đường lại biến thành "sông" với những vũng sâu lồi lõm. Điều này vô tình tạo nên những "cái bẫy" chết người cho người và phương tiện qua lại.

Anh Trọng Tấn, một người dân sống cạnh Quốc lộ 7B thuộc xã Hoa Thành than thở: "Suốt hai năm nay, người dân, người đi đường qua đây phải chịu biết bao nhiêu nỗi khổ. Khi trời nắng thì bụi mù mịt. Còn sau mỗi trận mưa, con đường tạo ra những vũng nước lớn gây nguy hiểm cho người qua lại".

"Nhiều hôm trời nắng nóng, gia đình tôi đang ăn cơm thì bị cát bụi bay vào phủ kín mâm cơm" - anh Tấn nói

Anh Tấn cho biết thêm, hằng ngày trên Quốc lộ 7B luôn có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng, nông lâm sản lưu thông, khiến đất đá rơi vãi càng làm cho người đi đường luôn trong tâm thế nơm nớp lo âu.

nghe an quoc lo 7b xuong cap dan an com tron bui
nghe an quoc lo 7b xuong cap dan an com tron bui
Người và phương tiện rất khó khăn khi qua lại trên quốc lộ xuống cấp.

Chậm sửa chữa vì... thiếu vốn

Trước thực trạng này, ông Nguyễn Khắc Đức - Chủ tịch UBND xã Hoa Thành cho hay, chính quyền địa phương nhiều lần kiến nghị lên huyện. Phía huyện cũng đã có văn bản kiến nghị với các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.

"Để càng lâu, tuyến đường đi qua địa bàn xã lại càng xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thường trực" - Ông Đức cho hay.

Trong khi đó, ông Hồ Bá Thái - Trưởng Ban Quản lý vốn sự nghiệp (Sở Giao thông Vận tải Nghệ An) cho rằng, do hiện nay nguồn vốn chưa được giải ngân nên việc nâng cấp, sửa chữa tuyến đường 7B chưa được triển khai. Vì thế mà dẫn đến nhiều vị trí trên tuyến quốc lộ 7B xuống cấp. Dự kiến, vào năm 2019, sau khi được duyệt chi vốn, việc nâng cấp sửa chữa tại dự án trên tuyến đường này sẽ được tiến hành.

Video quốc lộ 7B "nát như tương".

Duy Ngợi