Nghệ An: Lên kế hoạch mua bán trẻ sơ sinh từ khi chưa lọt lòng

18:42 | 03/06/2019

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị Chanh về tội "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài". Thoạt nghe, không hề liên qua gì đến trẻ em. Nhưng thực tế lại là một câu chuyện cực kỳ đau lòng.  

Moong Thị Chanh người dân tộc Khơ Mú, sinh năm 1985, có tên thường gọi khác là Hằng. Thị thường trú tại bản Huồi Thợ, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Vào khoảng tháng 4/2018, sau một thời gian làm việc ở Trung Quốc, Moong Thị Chanh về Việt Nam để thăm gia đình.

lanh nguoi vu mua ban tre so sinh tai nghe an
Đối tượng Moong Thị Chanh tại cơ quan công an.

Đến đầu tháng 4/2019, Moong Thị Chanh nhận được điện thoại của Moong Phò Tới, trú tại bản Thảo Đi, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn về việc có chị Cụt Mẹ An, trú cùng bản đang mang thai muốn sang Trung Quốc "bán con".

Vốn từng làm thuê tại nước bạn nên Moong Thị Chanh liền gọi điện thoại cho một người phụ nữ tên Phương, nguyên trú tại bản Huồi Phuôn, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn (hiện đang sinh sống tại Trung Quốc) đặt vấn đề thẳng thừng: “Chị có "lấy" người mang thai sang bên Trung Quốc để bán con hay không”, Phương trả lời “Có, cứ đưa người qua!”.

Sau khi lấy số điện thoại của An từ Moong Phò Tới, Chanh gọi điện cho An bàn bạc và thống nhất rằng, nếu An đồng ý sang Trung Quốc sinh và bán con thì Chanh sẽ trả cho An số tiền 70 triệu đồng nếu là con gái còn con trai chỉ được nhận 60 triệu đồng. Nghe vậy chị Cụt Mẹ An liền đồng ý.

Khoảng vài ngày sau, Chanh đưa An ra thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn để khám thai, kết quả, đứa bé trong bụng của An là con gái. Sau đó, Chanh gọi điện thông báo cho Phương biết, Phương nói Chanh đưa người sang Trung Quốc sẽ có người đón ở biên giới.

Chanh đồng ý rồi hẹn Cụt Mẹ An gặp nhau tại đầu cầu Xốp Nhị thuộc bản Na Lượng 2, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Sau đó, cả 2 bắt xe khách ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tại đây, cả 2 được Phương đón và đưa về nhà của chồng Phương ở bên này. Một ngày sau, Cụt Mẹ An chuyển dạ và sinh con ngay tại nhà Phương. Ngay ngày hôm sau, Phương bán đứa bé mới sinh của Cụt Mẹ An cho một người phụ nữ Trung Quốc với số tiền 6 vạn nhân dân tệ tiền Trung Quốc (tương đương hơn 180 triệu đồng tiền Việt Nam).

Sau đó, Phương đưa cho Chanh 3 vạn nhân dân tệ (tương đương 96 triệu đồng tiền Việt Nam) như đã thỏa thuận từ trước. Cả 2 bắt xe khách về Việt Nam, đến nhà của Cụt Mẹ An, Chanh đã đưa số tiền 70 triệu đồng cho An, số tiền còn lại Chanh tiêu xài cá nhân.

Sau khi khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án, ngày 3/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị Chanh về tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài". Do bị can đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên Cơ quan điều tra đang áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Có thể thấy rằng, việc mua bán trẻ sơ sinh qua biên giới là có thật. Vấn đề cần làm rõ là do đâu những người mẹ nỡ lòng bán đứt núm ruột mà mình mang nặng đẻ đau khi vừa mới lọt lòng và những kẻ tiếp tay buôn bán trẻ em liệu chỉ truy tố một tội danh "tổ chức cho người trốn ra nước ngoài" đã đủ hay chưa?

Tùng Phong (TH)

lanh nguoi vu mua ban tre so sinh tai nghe an

Đang làm rõ vụ mua bán trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi
lanh nguoi vu mua ban tre so sinh tai nghe an

Phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh
lanh nguoi vu mua ban tre so sinh tai nghe an

Phát hiện ổ nhóm mua bán trẻ sơ sinh qua biên giới
lanh nguoi vu mua ban tre so sinh tai nghe an

Bán trẻ sơ sinh lấy 50 triệu đồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc