Đang làm rõ vụ mua bán trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi

07:19 | 07/07/2014

673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/7, Công an phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đang làm rõ nghi vấn một vụ mua bán trẻ sơ sinh xảy ra trên địa bàn phường An Bình mà Công an phường Linh Xuân (Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) vừa chuyển giao.

Trước đó, sáng 4/7, hai vợ chồng anh N.V.N. (36 tuổi) và vợ là B.T.B.V. (32 tuổi, cùng tạm trú quận Thủ Đức) đến Phòng Tư pháp UBND phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh làm thủ tục đăng ký khai sinh cho đứa con nuôi. Qua một vài câu hỏi, cán bộ Phòng Tư pháp nghi ngờ đây là một vụ mua bán trẻ sơ sinh nên chuyển hai người qua Công an phường Linh Xuân để làm rõ.

Vợ chồng N. khai, do hiếm muộn, dù chữa trị nhiều nơi nhưng vẫn không có con nên được người quen giới thiệu cho một phụ nữ tên Ngọc. Bà Ngọc cho biết, có một cô công nhân có con với người yêu vừa sinh xong muốn cho con nên vợ chồng anh N. mừng ra mặt và tỏ thái độ muốn nhận làm con. Bà Ngọc cho hay, muốn nhận con phải giúp 10 triệu đồng để cô công nhân này có tiền thanh toán viện phí. Vì không có tiền sẵn nên vợ chồng anh N. vay mượn đưa trước cho bà Ngọc 7 triệu đồng.

Khoảng 19h ngày 3/7, anh N. nhờ bà Hải (dì vợ của N.) đi theo bà Ngọc đến một phòng trọ và bà Ngọc đưa cho bà Hải một bé gái sơ sinh đem về. Sau khi nhận cháu bé, vợ chồng anh N. tỏ vẻ vui mừng và sáng hôm sau đến Phòng Tư pháp UBND phường Linh Xuân làm thủ tục nhận con nuôi và làm khai sinh cho bé gái.

Từ lời khai này của vợ chồng anh N., Công an phường Linh Xuân đã đưa bé gái sơ sinh về Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo để cho người mẹ công nhân nhận mặt. Sau khi xác định được đứa bé sơ sinh trên là của sản phụ Nguyễn Thị H. (21 tuổi, quê quán Hà Tĩnh, công nhân KCX Linh Trung - Thủ Đức) bị mất tích, Công an phường Linh Xuân đã tiến hành lập biên bản và chuyển giao vụ việc và bà Ngọc cho Công an phường An Bình thụ lý làm rõ.

 

Bệnh viện Hoàn Hảo nơi H. sinh bé gái nặng 2,5kg.

Theo thông tin ghi nhận được, chị H làm công nhân và có thai với một người đàn ông nhưng người này không chịu làm đám cưới và bỏ đi. Sáng 3/7, chị H. đã đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo hạ sinh một bé gái nặng 2,5kg. Đến chiều tối cùng ngày, y tá tại bệnh viện không thấy cháu gái bên cạnh chị H., hỏi chị H. về đứa bé chị H. cũng không trả lời. Trước biểu hiện lạ này, Bệnh viện Hoàn Hảo đã báo vụ việc lên Công an phường An Bình. Khi Công an phường An Bình đang vào cuộc thì nhận được thông tin Công an phường Linh Xuân đã tìm được cháu bé.

Ban đầu bà Ngọc khai vì không muốn nuôi con, chị H. đã nhờ bà Ngọc cho đứa bé nên khi hay tin vợ chồng anh N. muốn có con, bà Ngọc đã tìm đến và ra giá 10 triệu. Khi nhận trước của vợ chồng anh N. 7 triệu, bà Ngọc chỉ đưa cho H. 3 triệu đồng, số còn lại bà Ngọc giữ lại tiêu xài. Trong lúc anh N. đang làm việc với Công an phường Linh Xuân thì bà Ngọc cùng một người đàn ông tìm đến phòng trọ của vợ chồng anh N. lấy tiếp 3 triệu nên Công an phường Linh Xuân đã đến phòng trọ anh N. đưa bà Ngọc về trụ sở làm rõ.

Công an phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương đang làm rõ hành vi của bà Ngọc và tìm hiểu động cơ của sản phụ H. có đúng là muốn cho con hay không để làm rõ, xử lý

Theo CAND

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc