Bán trẻ sơ sinh lấy 50 triệu đồng

21:05 | 16/04/2012

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Phạm Thị Huệ (SN 1975), ở phố Trương Định, Hà Nội đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương xin cấp lại giấy chứng sinh cho một đứa trẻ mới sinh, tự nhận là con ngoài giá thú đã bị bảo vệ bệnh viện phát hiện báo cơ quan công an.

Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ: Năm 2011 chị Huệ bị xảy thai, sau đó chị Huệ thường đến các phòng khám và bệnh viện để tìm con nuôi.

Ngày 18/2/2012, qua một người hành nghề xe ôm chị Huệ được biết có trường hợp muốn cho con nuôi. Người đàn ông này đã đưa chị đến gặp Trần Thị Tám (SN 1968), ở tổ 1, Thạch Cầu, quận Long Biên. Tám yêu cầu phải trả số tiền là 50 triệu đồng là tiền chi phí cho việc sinh nở, chăm sóc mẹ và em bé sơ sinh.

Chị Huệ đã đặt trước 10 triệu đồng và Tám viết giấy nhận tiền đưa lại cho chị Huệ. Sau đó 2 ngày, chị Huệ được Tám trao cho 1 đứa trẻ và bảo đó là con của một sinh viên đẻ nhưng không có khả năng nuôi dưỡng, Tám đưa cho chị Huệ một giấy viết tay cho con nuôi và đã nhận 45 triệu đồng của chị Huệ.

Tại cơ quan công an Tám khai nhận đứa trẻ đó là con của Nguyễn Thị Huyền, ở Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên. Huyền không có khả năng nuôi con, nên nhờ Tám tìm người nuôi hộ con.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ Trần Thị Tám về hành vi mua bán trẻ sơ sinh.

Văn Phong