Nghệ An đình chỉ hoạt động 'Trung tâm hỗ trợ người nghèo'

14:36 | 05/12/2015

641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Nghệ An vừa có quyết định đình chỉ hoạt động của "Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới" tại Nghệ An vì có nhiều sai phạm.

dinh chi hoat dong trung tam ho tro nguoi ngheo nghe an

Công an điều tra các 'chân rết' của ông Trần Đức Trung

Để “hút máu” người dân, Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới của ông Trần Đức Trung (thường gọi là Trung tâm hỗ trợ người nghèo) đã dùng chiêu “cáo mượn oai hùm”, khi mượn danh tiếng của hàng loạt cá nhân, tổ chức nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

dinh chi hoat dong trung tam ho tro nguoi ngheo nghe an
Trụ sở Trung tâm hỗ trợ người nghèo Nghệ An (ảnh báo Tuổi trẻ)

Ngày 3/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Nghệ An.

Trung tâm này bị đình chỉ hoạt động để điều tra làm rõ những hành vi huy động vốn trái pháp luật.

Trả lời trên báo chí, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng Phòng PC 46 Công an Nghệ An) cho biết quá trình điều tra, cơ quan Công an đã phát hiện nhiều sai phạm của trung tâm. Trong đó có vấn đề huy động tiền, số tiền huy động và nguồn tiền huy động. Tuy nhiên, những người có liên quan vẫn chưa hợp tác điều tra.

Đi vào hoạt động vào tháng 8/2015, Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển NTM tại Nghệ An đã thu hút được nhiều nông dân trên địa bàn một số huyện ở Nghệ An tham gia.

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra sự việc.

Hoàng Phương