Nghệ An: Bãi rác "khổng lồ" giữa lòng hồ Bản Vẽ

13:30 | 11/09/2018

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mưa lớn từ thượng nguồn đổ về suốt nhiều ngày qua khiến mực nước lòng hồ thủy điện Bản Vẽ (huyện Tương Dương, Nghệ An) dâng cao, cuốn theo một lượng lớn cây gỗ và rác thải... biến lòng hồ thủy điện lớn nhất Bắc Trung Bộ thành một "bãi rác khổng lồ".
nghe an bai rac khong lo giua long ho ban veThủy điện xả lũ cuốn trôi hàng chục ngôi nhà
nghe an bai rac khong lo giua long ho ban veTriệu tập 6 đối tượng tung tin đồn vỡ đập thủy điện Bản Vẽ
nghe an bai rac khong lo giua long ho ban veNghệ An: Thủy điện đồng loạt xả lũ, nhiều địa phương bị cô lập

Theo ghi nhận, tại lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, rác tập trung nhiều nhất ở đoạn hồ thuộc Hữu Khuông, xã Mai Sơn, Nhôn Mai …(Tương Dương), gây khó khăn, nguy hiểm cho việc đi lại của người dân trong khu vực.

nghe an bai rac khong lo giua long ho ban ve
Bãi rác khổng lồ giữa lòng hồ thủy điện Bản Vẽ.

Ông Lô Văn Tùng - Bí thư Đảng ủy xã Hữu Khuông (xã khó khăn và nằm biệt lập giữa lòng hồ thủy điện Bản Vẽ) cho biết, xã có 4 thuyền hoạt động chở khách trong lòng hồ. Tuy nhiên, những ngày qua, rác thải đang gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

"Mặc dù biết nguy hiểm từ củi rác trải dài trên lòng hồ nhưng không thể không đi, vì đây là con đường ngắn nhất và duy nhất để đến được trung tâm xã." - Ông Tùng nói thêm.

nghe an bai rac khong lo giua long ho ban ve
Một người dân sống trong khu vực lòng hồ Bản Vẽ cho hay: "Tình trạng này xuất hiện từ cuối tháng 8 đến nay".
nghe an bai rac khong lo giua long ho ban ve
Một lái thuyền trên lòng hồ bản Vẽ cho biết: "Từ trước tới nay, mỗi khi có lũ về là rác lại về theo. Tuy nhiên, chưa có năm nào gỗ, rác lại trôi về và tập kết trên lòng hồ nhiều như năm nay".
nghe an bai rac khong lo giua long ho ban ve

Do rác, củi... nổi trên mặt nước với mật độ dày đặc khiến việc đi lại trên lòng hồ Bản Vẽ gặp nhiều khó khăn. Ngày thường, để chạy từ đập thủy điện Bản Vẽ theo lòng hồ lên trung tâm xã Hữu Khuông, một chiếc thuyền của người dân nơi đây chạy từ 60-80 phút. Thời điểm này, lòng hồ ngập rác nên một thuyền chở người và hàng hóa phải mất từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ mời có thể đến nơi.

Duy Ngợi