Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Các đấng mày râu đau đầu chọn quà tặng

11:06 | 05/10/2018

1,526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/10 hằng năm là ngày lễ dành riêng để tôn vinh phụ nữ Việt Nam nên tặng quà gì là vấn đề vô cùng quan trọng để các anh lấy lòng các chị, để người nhận cảm được tấm lòng của người gửi tặng.  

Đúng vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt nam) chính thức được thành lập. Sau đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định lấy ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

Trong những ngày lễ như thế này, thị trường quà tặng cho phụ nữ hết sức sôi động và đa dạng. Nhiều người, nhất là những đấng mày râu sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có những món quà đặc biệt dành tặng cho người mình quan tâm.

cac dang may rau dau dau chon qua tang

Mới đầu, quà tặng dành cho phái nữ chỉ là những bó hoa tươi hay đơn giản chỉ là một bông hồng đỏ thắm kèm theo một tấm thiệp chứa chan tình cảm của người tặng. Lâu dần, cùng với sự phát triển của thương nghiệp cũng như nhu cầu, mong muốn của chị em mà quà tặng đã không còn dừng lại ở những bông hoa nữa. Các món quà trở nên đắt giá và nhiều tính thực tế hơn như nữ trang, vật dụng hằng ngày…

20/10 năm nay, đối với từng đối tượng khác nhau mà việc lựa chọn loại quà tặng cũng không giống nhau.

cac dang may rau dau dau chon qua tang
Hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Với các cặp đôi đang yêu thì không thể thiếu đi món quà lãng mạn là hoa được. Tuy nhiên, vì hoa tươi không để được lâu nên đây là lúc để hoa khô và hoa sáp áp đảo thị trường hoa. Phổ biến nhất là hoa hồng sáp màu xanh mang ý nghĩa tình yêu vĩnh cửu đi kèm một em gấu bông nho nhỏ là sự lựa chọn không tồi cho các chàng trai. Hay một bó hoa khô Lavender màu tím thủy chung son sắc cũng trở thành “lời thú nhận ngọt ngào” của chàng dành cho nàng.

Một bộ trang sức lấp lánh cùng với bữa tối lãng mạn dưới ánh nến cũng đủ đốn tim các cô nàng mơ mộng. Hay có đôi lúc chỉ là một cặp móc chìa khóa, một cốc nước in hình hai người cũng khiến cho các cô gái thích thú không nỡ rời tay.

cac dang may rau dau dau chon qua tang
Hoa Lavender tím thủy chung
cac dang may rau dau dau chon qua tang

Với những cặp đã kết hôn thì món quà ý nghĩa mà các chị mong muốn nhất thường lại là các sản phẩm gia dụng, các dụng cụ làm bếp hay một album ảnh gia đình, có khi là một chuyến du lịch thư giãn.

Để làm quà tặng cho cô giáo của con, các mẹ thường lựa chọn khăn lụa quàng cổ vừa nhã nhặn vừa lịch sự. Hơn thế nữa, 20/10 là dịp cuối thu đầu đông, thời tiết se lạnh, quàng một chiếc khăn lụa mềm mại vừa đủ ấm lại vừa thơ mộng.

cac dang may rau dau dau chon qua tang

Đối với đồng nghiệp thân thiết hay cô bạn thân cùng nhà, một chậu hoa nhỏ hoặc một món đồ trang trí đáng yêu phù hợp với lứa tuổi cũng là một sự lựa chọn không tồi. Tất nhiên, túi xách, nước hoa hay mỹ phẩm bao giờ cũng là những thứ mà phái đẹp yêu thích nhất.

cac dang may rau dau dau chon qua tang
Chậu hoa nhỏ để bàn
cac dang may rau dau dau chon qua tang
Túi xách thời trang

Để tặng cho người mẹ thân yêu, đôi khi chỉ cần một bữa ăn sum vầy, đầy đủ các thành viên trong gia đình, hay một tấm thiệp tự làm của cậu trai nhỏ là có thể mang lại sự ấm áp cho trái tim các mẹ.

cac dang may rau dau dau chon qua tang
Thiệp tự tay con làm
cac dang may rau dau dau chon qua tang "Phận hoa" hậu 20/10
cac dang may rau dau dau chon qua tang Nhộn nhịp chợ hoa đêm 20-10
cac dang may rau dau dau chon qua tang Hoa tươi tăng giá, siêu thị đua khuyến mãi dịp 20/10

Hà Ly