Ngày mai, các trường đại học công bố điểm trúng tuyển

17:57 | 12/08/2016

666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng 1, ngày mai (13/8) các trường ĐH có thể công bố điểm trúng tuyển. 

Hôm nay (12/8) là ngày cuối cùng của đợt đăng ký xét tuyển đợt 1 vào cao đẳng, đại học. Thông tin từ Bộ GD&ĐT, đến cuối giờ chiều 11/8, đã có 390.000 người đăng ký xét tuyển trong tổng số 404.000 em đạt trên điểm sàn.

Như vậy, nếu tính cả số lượng thí sinh nộp qua bưu điện mà hiện tại các trường chưa kịp nhập vào hệ thống, hầu như tất cả thí sinh có kết quả thi trên điểm sàn đều đã đăng ký xét tuyển.

Tỷ lệ này cao nhất so với mọi năm.Theo thống kê thì có hơn 28% số thí sinh đã lựa chọn phương án đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Đối với những thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện trong ngày hôm nay 12/8 đều hợp lệ bởi các trường sẽ căn cứ trên dấu bưu điện.

cac truong dai hoc bat dau cong bo diem trung tuyen
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia

Do vậy, thí sinh không nên quá lo lắng, các em chỉ cần làm thủ tục gửi phiếu đăng ký xét tuyển bằng thư chuyển phát nhanh. Những trường hợp hồ sơ đến chậm sau khi trường đã xét tuyển thì trường xét bổ sung.

Tối nay (12/8), Bộ GD&ĐT sẽ mở dữ liệu để các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển, sau đó có thể công bố kết quả vào ngày mai 13/8.

Cũng trong cơ sở dữ liệu các trường sẽ tải về tối hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp cho các trường thông tin đầy đủ của thí sinh đã đăng ký vào trường/ngành của đợt xét tuyển. Dựa vào dữ liệu này, các trường có thể phán đoán thí sinh có học trường mình không.

Một điểm khác so với mọi năm là Bộ GD&ĐT không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Do đó, đợt đầu tuyển nếu các trường không đủ chỉ tiêu thì đợt sau có thể hạ điểm chuẩn để tuyển tiếp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Các trường cũng không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình, bởi sau năm ngày khi công bố kết quả nếu thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.