"Ngày hội Thầy và Trò" vinh danh 30 thầy cô giáo

09:53 | 09/11/2012

1,137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 15 năm thành lập Quỹ hỗ trợ HSSV nghèo vượt khó TP Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội Thầy và Trò để vinh danh những nhà giáo có nhiều đóng góp đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại Thủ đô vào ngày 8/11.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm trở thành ngày lễ quan trọng, không phải chỉ với những người làm công tác GD-ĐT mà còn là dịp để các thế hệ học trò, cũng như toàn xã hội thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo.

Chương trình được bắt đầu với buổi khai mạc triển lãm ảnh về hoạt động của Quỹ hỗ trợ, tranh vẽ về tình thầy trò cùng hàng ngàn lời tri ân sâu sắc tới những người đã và đang là cha mẹ thứ 2 của mỗi học sinh, sinh viên. 

Trong buổi lễ, đồng chí Trần Anh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố Hà Nội gửi lời cám ơn sâu sắc nhất và gửi lời tri ân vì những đóng góp của các nhà giáo đối với nền giáo dục nước nhà. Các thầy, các cô chính là những người “chở đạo”, “trồng người”, ươm mầm tri thức.

Chính các thầy cô giáo là những người từng ngày nuôi dưỡng và phát triển văn hóa, lịch sử ngàn năm của dân tộc, khai trí, luyện đức, rèn tâm cho hơn 20 triệu học sinh và sinh viên nước nhà. Chính các thầy cô giáo với sứ mệnh vẻ vang của mình đã góp phần đắc lực trong việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, để đất nước phát triển nhanh và bền vững bằng trí tuệ Việt Nam.

Buổi lễ giao lưu xúc động giữa Thầy và Trò

Phần chính của ngày hội là gặp gỡ giao lưu với những người thầy và trò tiêu biểu trong năm, đó bạn Nguyễn Phương Linh - sinh viên khoa Luật, trường ĐH Công Đoàn; cô giáo chủ nhiệm cấp 3 của bạn - cô Nguyễn Thúy Nga (giáo viên trường THPT Trương Định, Hà Nội).

Linh được biết đến với một loạt các bài báo về "Người cha cõng con đi thi". Mặc dù bị bại liệt, nhưng Linh vẫn nỗ lực trong học tập, trong cuộc sống và đã trở thành tân sinh viên trong năm học vừa qua.

Thông qua buổi giao lưu, Phương Linh gửi lời cảm ơn riêng tới cô giáo chủ nhiệm của mình cũng như tới tất cả các thầy cô giáo vì đã mang kiến thức và tình yêu thương vô bờ đến với học sinh. Bạn cũng gửi lời kính chúc các thầy cô giáo có thật nhiều sức khỏe để dạy dỗ các thế hệ học sinh khôn lớn, trưởng thành.

 

Nguyễn Phương Linh bên cô giáo chủ nhiệm của mình

Tại đây, cô Nguyễn Thúy Nga (giáo viên trường THPT Trương Định, Hà Nội) cũng chia sẻ về những khó khăn, vất vả cũng như niềm hạnh phúc, tự hào khi là một nhà giáo. Cô cũng nhắn nhủ tới các bạn học sinh, sinh viên đang ấp ủ ước mơ được đứng trên bục giảng, đó là cần có tình thương và sự thấu hiểu học sinh, điều này sẽ giúp các em vượt qua mọi khó khăn và gắn bó hơn với nghề giáo.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Thầy và trò là kỷ niệm 15 năm thành lập Quỹ hỗ trợ Học sinh, sinh viên nghèo vượt khó Hà Nội. Trong 15 năm hoạt động, Quỹ hỗ trợ HSSV nghèo, vượt khó đã vận động quyên góp các tổ chức cá nhân, nước ngoài với số tiền 9 tỷ đồng. Lập nhà tình thương nuôi 30 trẻ mồ côi đến từ các tỉnh trong cả nước với trị giá hơn 80.000 USD.

 

Bà Chu Thị Anh Đào- Giám đốc Quỹ hỗ trợ HSSV nghèo vượt khó TP Hà Nội được nhận bằng khen

 

Tại đây, Thành đoàn Hà Nội cũng đã trao bằng khen cho bà Chu Thị Anh Đào (Phu nhân Giáo sư, Viện sỹ Đặng Hữu) – Giám đốc Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó Thành phố Hà Nội vì những đóng góp của Quỹ đối với việc hỗ trợ HSSV nghèo được tới trường.

Chương trình khép lại với Lễ vinh danh đầy xúc động dành cho 30 thầy cô giáo thuộc các cấp ĐH, THPT, THCS, Tiểu học đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô giai đoạn 2007-2012.

 

Vinh danh 30 thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người, có đóng góp lớn cho công tác đoàn, hội.

 

Các thầy cô thuộc khối THPT

Các em học sinh gửi tới thầy cô những bó hoa tươi thắm nhất

 

Các thầy cô giáo tuy đảm nhiệm ở nhiều vị trí khác nhau, từ tổng phụ trách đến hiệu trưởng, nhưng đều có điểm chung là những người luôn quan tâm, động viên và dành nhiều tâm sức, tình cảm cho thế hệ trẻ. Và với nhiệt huyết đó, họ luôn ủng hộ các hoạt động của Đoàn, Đội, tổ chức nhiều phong trào, câu lạc bộ, có nhiều sáng kiến để thu hút học sinh, sinh viên. 

Cũng trong sáng nay, Quỹ hỗ trợ HSSV nghèo, vượt khó của Thủ đô Hà Nội cũng đã trao 160 suất học bổng cho HSSV nghèo, vượt khó trong cuộc sống (137 suất dành cho sinh viên, mỗi suất 1 triệu đồng và 123 suất cho học sinh trung học, mỗi suất 500.000 đồng).

 

Chị Nguyễn Thị Hà- Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TW trao quà cho các bạn HSSV nghèo vượt khó

 

160 HSSV nghèo vượt khó được trao học bổng trong Ngày hội Thầy và Trò

 

Tại buổi lễ cũng diễn ra triển lãm ảnh với hơn 70 bức ảnh và nhiều các tác phẩm báo tuờng do học sinh của các truờng trên địa bàn thành phố thực hiên.

Nhân dịp này Thành đoàn Hà Nội đã phát động đợt thi đua cao điểm và chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam như thăm hỏi, tặng quà, các nhà giáo lão thành, vẽ tranh về thầy cô giáo.

 

Vương Tâm

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.