Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019

14:11 | 01/10/2019

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về chương trình ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-Startup 2019).    

SV-Startup 2019 sẽ được diễn ra trong 2 ngày 4-5/10, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của tất cả học sinh, sinh viên, trên toàn quốc.

ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien nam 2019
Toàn cảnh họp báo

SV-Startup 2019 nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực, hiệu quả đối với tất cả các học sinh, sinh viên trong cả nước và tạo cơ hội để để cơ sở đào tạo giao lưu, học tập kinh nghiệm triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, giúp các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư; tổng kết công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đã triển khai trong một năm qua.

Chương trình SV-Startup 2019 còn có một số những điểm mới so với chương trình tổ chức lần đầu vào năm 2018 đó là: Gia tăng số lượng dự án, số lượng trường đại học và số lượng các sở GD&ĐT tham gia trưng bày triển lãm tại ngày hội; tăng sự thu hút của cộng đồng học sinh, sinh viên toàn quốc thông qua cuộc thi SV-Startup 2019 và có thêm nhiều doanh nghiệp, quỹ đầu tư quan tâm tham gia hỗ trợ các dự án.

Phát biểu tại họp báo, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho hay: Một hoạt động hết sức sôi nổi sẽ diễn ra tại SV-Startup 2019 là Chung kết “Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2019” với 2 vòng thi là Đối đầu và Phản biện để tạo thêm kịch tính cho các đội tham dự.

Cuộc thi đã được tổ chức với quy mô trên toàn quốc có hơn 200 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Phổ thông trung học trong toàn quốc tham gia, tiếp cận được trên 200.000 học sinh, sinh viên. Sau khi được phát động từ tháng 6 đến 9/2019 cuộc thi đã nhận được gần 300 bài dự thi chất lượng, đa dạng, tập trung vào tất cả các lĩnh vực: công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội, du lịch… Trong đó có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào cuộc thi chung kết vòng Đối đầu (gồm có 50 dự án của sinh viên và 18 dự án của học sinh THPT).

Trong số các dự án xuất sắc trên, có nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu đã có thành công, nhiều dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien nam 2019
Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên (Bộ GD&ĐT), Phó trưởng ban Chỉ đạo SV-Startup 2019 phát biểu tại buổi họp báo

Tại SV-Startup 2019, các em học sinh, sinh viên được tham quan các không gian ý tưởng khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Kinh doanh, giáo dục, y tế, dịch vụ; nông, lâm, ngư nghiệp, kinh doanh tạo tác động xã hội và không gian khởi nghiệp của học sinh THPT tổng số các dự án tham gia trưng bày khoảng 80 dự án (được lựa chọn từ gần 300 ý tưởng, dự án gửi đến Ban Tổ chức) đến từ 40 trường đại học và 18 Sở GD&ĐT; tham dự các hoạt động giao lưu, kết nối đầu tư giữa các doanh nghiệp và các dự án ý tưởng; tham gia các hoạt động tương tác giữa các dự án với khách tham quan.

Trong khuôn khổ SV-Startup 2019 còn diễn ra các hoạt động bao gồm: “Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp”; Hội thảo “Định hướng trường đại học khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường đại học tại Việt Nam” hay Hội thảo “Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp”.

Nguyễn Hoan

ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien nam 2019

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon
ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien nam 2019

Cơ hội nhận 1 tỷ đồng từ cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019”
ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien nam 2019

Hà Nội lần đầu tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo
ngay hoi khoi nghiep quoc gia cua hoc sinh sinh vien nam 2019

Sinh viên khoa Dầu khí giành giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp HUMG 2019”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.