Ngành công nghiệp dệt may Việt Nam vào top 5 thế giới

18:45 | 26/09/2018

1,268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việt Nam đã đạt được một kỷ lục đáng nhớ trong nửa đầu năm 2018 khi doanh thu sản xuất và xuất khẩu ngành công nghiệp dệt may nằm trong top 5 trên thế giới.  
nganh cong nghiep det may viet nam vao top 5 the gioiViệt Nam sắp vượt Trung Quốc trở thành nhà cung cấp hàng dệt may lớn nhất vào Hàn Quốc
nganh cong nghiep det may viet nam vao top 5 the gioiCPTPP và EVFTA: Doanh nghiệp dệt may chủ động đón cơ hội
nganh cong nghiep det may viet nam vao top 5 the gioiDệt may nhiều dư địa mở rộng thị trường

Thông tin được đưa ra tại họp báo ngày 26/9 giới thiệu về Triển lãm Quốc tế Ngành Công nghiệp Dệt May Lần thứ 18 – (VTG 2018) và Triển lãm máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu Dệt May (VitaTex)… sẽ diễn ra từ ngày 21 – 24/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.

Doanh thu xuất khẩu dệt may đạt mốc 19,4 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2018, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, nhiều tập đoàn dệt may đã duy trì tăng trưởng ổn định thông qua việc hợp tác với các khách hàng hiện tại và khách hàng mới.

nganh cong nghiep det may viet nam vao top 5 the gioi
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại một triển lãm dệt may

Trong những tháng đầu năm 2018, xuất khẩu sản phẩm dệt may sang những thị trường trọng điểm như Mỹ, các nước CPTPP, EU, đặc biệt Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2017; các mặt hàng xuất khẩu bứt phá mạnh là áo thun, áo jacket, áo sơ mi...

Các chuyên gia ngành dệt may đánh giá, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã sẵn sàng tạo ra các hiệu ứng tốt cho ngành dệt may, sẽ giúp ngành dệt may Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn với thị trường tiềm năng này.

Với các yếu tố tích cực trong năm 2018, cùng các lợi thế đến từ các hiệp định thương mại tự do như CPTPP, EVFTA… cho thấy ngành dệt may Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội và triển vọng phát triển, mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Mai Phương