Ngân hàng lớn nhất hệ thống công bố lãi suất cho vay bình quân

08:39 | 15/03/2024

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên công bố lãi suất cho vay bình quân theo chỉ đạo của Thủ tướng và Ngân hàng Nhà nước.
Ngân hàng lớn nhất hệ thống công bố lãi suất cho vay bình quân
(Ảnh minh họa)

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố mức lãi suất cho vay bình quân và chênh lệch lãi suất bình quân kỳ tháng 3/2024.

Theo đó, lãi suất cho vay bình quân của ngân hàng này là 6,49%/năm. Chênh lệch lãi suất (lãi suất cho vay trừ lãi suất huy động bình quân) là 3,12%/năm.

Như vậy, BIDV là một trong những ngân hàng đầu tiên công bố lãi suất cho vay bình quân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Trước đó, tại Thông báo số 527/TB-VPCP ngày 18/12/2023 và Công điện số 18/CĐ-TTg ngày 5/3/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu NHNN chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) công bố công khai lãi suất cho vay bình quân để người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong việc tiếp cận tín dụng, lựa chọn ngân hàng để vay vốn.

Phát biểu kết luận Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô diễn ra hôm 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp tục yêu cầu ngành ngân hàng thực hiện nghiêm túc việc công bố lãi suất cho vay bình quân.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, NHNN đã nhiều lần hối thúc các ngân hàng thực hiện.

Cụ thể, NHNN đã có Công văn số 9759/NHNN-TD ngày 21/12/2023 về tăng cường công tác tín dụng tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024, trong đó yêu cầu các TCTD công bố lãi suất cho vay bình quân trên website của ngân hàng.

Ngay từ đầu năm 2024, tại Chỉ thị 01/CT-NHNN ngày 15/1/2024 về tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng trong năm 2024, NHNN đã yêu cầu các TCTD chủ động công bố công khai trên trang thông tin điện tử (website) của ngân hàng về lãi suất cho vay bình quân; chênh lệch lãi suất bình quân tiền gửi và cho vay; lãi suất cho vay các chương trình tín dụng, chương trình tín dụng ưu đãi và các loại lãi suất cho vay khác (nếu có).

Mới đây, NHNN cũng đã gửi công văn đến các TCTD yêu cầu các TCTD tiếp tục thực hiện việc công bố lãi suất cho vay bình quân, chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân, lãi suất cho vay các chương trình tín dụng, gói tín dụng và các loại lãi suất cho vay khác (nếu có). Hạn chót để các TCTD thực hiện là trước 1/4.

Thời gian tới, NHNN khẳng định tiếp tục theo dõi và đôn đốc các ngân hàng triển khai việc công bố thông tin về lãi suất nhằm cung cấp thêm thông tin cho khách hàng tham khảo khi tiếp cận vốn vay.

Các ngân hàng đã cơ bản công bố thông tin về lãi suất cho vay

Các ngân hàng đã cơ bản công bố thông tin về lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, các tổ chức tín dụng đã cơ bản công bố thông tin về lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và NHNN.

P.V (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps