Ngân hàng đang “ăn nên làm ra” từ mảng dịch vụ

14:30 | 05/08/2019

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc cải tiến công nghệ, áp dụng công nghệ mới trong dịch vụ luôn được ngân hàng chú trọng. Báo cáo tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của các ngân hàng cho thấy, doanh thu và lợi nhuận, nhất là nguồn thu từ dịch vụ có mức tăng trưởng tốt.

Hiện nay nguồn thu của các ngân hàng đang chuyển dịch nguồn thu từ tín dụng sang nguồn thu dịch vụ. Điển hình nhất là các nguồn thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Các ngân hàng thương mại (NHTM) cũng đang đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ hiện đại cho doanh nghiệp; cũng như bán chéo sản phẩm mà nổi lên là bancassurance.

ngan hang dang an nen lam ra tu mang dich vu
(Ảnh minh họa)

Cùng thời gian này, lãi từ hoạt động dịch vụ của BIDV cũng đạt 1.968 tỷ đồng, tăng 14,4%; VietinBank đạt 1.955 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm trước.Cụ thể, ở khối các NHTM nhà nước, Vietcombank vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất với lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 2.145 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm trước.

Tại các NHTM cổ phần, tiêu biểu như MB Bank, ghi nhận lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 1.813 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ.

Trong khi TPB cũng thu lãi thuần 485 tỷ đồng từ hoạt động dịch vụ, tăng 98,5% so với cùng kỳ. Thậm chí VIB ghi nhận lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng tới 142% so với cùng kỳ năm trước, đạt 764 tỷ đồng.

Mảng dịch vụ quý II/2019 của LienViet PostBank ghi nhận khoản lãi hơn 69 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần quý II/2018, nâng lợi nhuận lũy kế 6 tháng lên hơn 104 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ.

Hiện ở các ngân hàng, việc cải tiến công nghệ, áp dụng công nghệ mới trong dịch vụ luôn được chú trọng. Theo đó, các ngân hàng đang đẩy mạnh kết hợp với các công ty Fintech, Bigtech, để cung cấp những dịch vụ liên quan đến thanh toán, ngoài ra còn chú trọng phát triển nguồn nhân lực, đội ngũ bán lẻ.

Chuyên nghiệp hơn trong việc phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp cũng đang là hướng đi mới của ngân hàng khi không ít người Việt Nam có thu nhập rất cao. Không còn tên gọi chung là khách hàng VIP mà các NHTM đã có sự phân loại đối tượng khách hàng chi tiết hơn với những sản phẩm, dịch vụ được "đo ni đóng giày" như: Techcombank Piority, VP Pank Diamond, MB Private, BIDV Premier…

M.T

ngan hang dang an nen lam ra tu mang dich vuLàm thế nào để sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách thông minh?
ngan hang dang an nen lam ra tu mang dich vuDịch vụ ngân hàng thông minh - Quản lý tài chính thời 4.0
ngan hang dang an nen lam ra tu mang dich vuCuộc đua giảm phí dịch vụ về "0 đồng" tại các ngân hàng đang... rất “nóng”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps