Ngắm 2 cầu vượt bằng thép trước ngày thông xe

14:51 | 27/08/2013

2,163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm trước ngày thông cầu, nhóm PV PetroTimes ghi nhận những hình ảnh tại 2 cầu vượt bằng thép Lý Thái Tổ - Ba Tháng Hai – Thành Thái – Nguyễn Tri Phương và Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám.

Sau 4 tháng thi công, 2 cầu vượt bằng thép Lý Thái Tổ - Ba Tháng Hai – Thành Thái – Nguyễn Tri Phương và Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám đã hoàn thành vượt tiến độ một tháng.

Ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, có được kết quả trên là do 200 cán bộ, kỹ sư và công nhân, nhà thầu và tư vấn đã lao động liên không ngừng nghỉ.

Toàn thể lực lượng đã phải làm việc liên tục để công trình hoàn thành sớm hơn dự kiến và đạt chất lượng theo yêu cầu. Những ngày nghỉ lễ, ngày cuối tuần hay các ngày trong tuần, trên công trường luôn có các công nhân, kỹ sư hối hả làm việc để kịp tiến độ.

Theo thiết kế, 2 cây cầu vượt trên có cùng chiều rộng 9,5m và được phân thành hai làn xe cho chiều đi - về. Những xe ô tô dưới 10 tấn, xe buýt và xe gắn máy được đi trên cầu vượt. Tính đến cuối tháng 8, TP HCM có tổng cộng 5 cầu vượt bằng thép đã được đưa vào sử dụng.

Việc thông xe hai cầu vượt trên góp phần giải tỏa ùn tắc tại các giao lộ trọng điểm trong địa bàn TP. Cầu vượt bằng thép thứ 6 ở vòng xoay Cây Gõ (quận 11) dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9/2013.

Một số hình ảnh được ghi nhận vào tối 26/8:

Cầu vượt nút giao thông Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám rực rỡ ánh đèn.

Cầu vượt được thiết kế 2 làn xe, chiều rộng mỗi bên 4,75 mét cho chiều đi và về.

Hai bên thành cầu vượt được thiết kế những bóng đèn led sáng trắng.

Cầu vượt Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám trước giờ khánh thành.  

Cùng ngày, cầu vượt nút giao thông Lý Thái Tổ - Ba Tháng Hai – Nguyễn Tri Phương – Thành Thái cũng sẽ được đưa vào sử dụng.

Cầu vượt nút giao thông Lý Thái Tổ - Ba Tháng Hai – Nguyễn Tri Phương – Thành Thái sẽ giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại "điểm nóng" này.

N.Hiển – Đ.Hưng