Nga trúng thầu xây dựng tổ máy thứ ba cho nhà máy điện hạt nhân Ai Cập

11:37 | 02/04/2023

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ở châu Phi, việc sử dụng năng lượng hạt nhân hiện chỉ giới hạn tại Nam Phi. Nhưng với sự hợp tác của Nga, các quốc gia khác trên lục địa như Ai Cập, hiện cũng đang bắt tay vào phát triển năng lượng hạt nhân dân sự.
Nga trúng thầu xây dựng tổ máy thứ ba cho nhà máy điện hạt nhân Ai Cập
Nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa

Cơ quan quản lý phóng xạ và hạt nhân Ai Cập (ENRRA) ngày 31/3 thông báo, họ đã cấp giấy phép xây dựng tổ máy thứ ba cho nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa.

"Hội đồng quản trị của ENRRA, do Tiến sĩ Sami Shaaban làm chủ tịch, trong phiên họp số 2 được tổ chức vào 31/3/2023, đã chấp thuận việc cấp giấy phép xây dựng tổ máy thứ ba của nhà máy điện hạt nhân El-Dabaa", cơ quan cho biết thông qua trang Linkedin của mình.

Theo thông tin từ hãng thông tấn Zawya, giấy phép xây dựng đã được cấp cho công ty Rosatom của Nga, công ty đã khởi công xây dựng tổ máy đầu tiên vào tháng 7/2022, trong số 4 tổ máy dự kiến ​​của nhà máy.

El-Dabaa là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Ai Cập, đang được xây dựng tại thành phố cùng tên, bao gồm 4 tổ máy với công suất sản xuất tương đương 1.200 MW mỗi tổ và sử dụng lò phản ứng VVER-1200, một trong những công nghệ có hiệu năng cao nhất hiện nay.

Anh trình bày chi tiết kế hoạch tăng tốc phát triển điện hạt nhânAnh trình bày chi tiết kế hoạch tăng tốc phát triển điện hạt nhân
Quốc hội Pháp thông qua dự luật phục hồi điện hạt nhânQuốc hội Pháp thông qua dự luật phục hồi điện hạt nhân
Pháp - Đức tranh cãi căng thẳng về điện hạt nhân và xe điệnPháp - Đức tranh cãi căng thẳng về điện hạt nhân và xe điện

Nh.Thạch

AFP