Nga sẽ đáp trả tương xứng nếu NATO triển khai tên lửa

18:07 | 06/07/2019

640 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzhabarov mới đây tuyên bố, nước này sẽ có những hành động đáp trả tương xứng với việc các tên lửa tầm trung và tầm gần được triển khai ở các quốc gia châu Âu thuộc liên minh NATO.
nga se dap tra tuong xung neu nato trien khai ten lua
Tên lửa 9M729 của Nga mà Mỹ tố vi phạm INF

Cùng ngày, người đại diện của Nga tại NATO cho biết, Moscow coi các cáo buộc của NATO về việc nước này vi phạm Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ký năm 1987 với Mỹ là vô căn cứ.

Moscow nhấn mạnh rằng, kể cả khi Mỹ đơn phương rút khỏi hiệp ước, Nga cũng không có kế hoạch triển khai bất cứ vũ khí nào ở châu Âu và các khu vực khác nếu Mỹ không đặt tên lửa tại những khu vực đó.

Đại diện thường trực của Nga tại NATO cho hay: "Chúng tôi nhận thấy rằng, việc gia tăng căng thẳng tình hình quân sự và chính trị sẽ mang lại rủi ro thực sự ở châu Âu. Chúng tôi kêu gọi các nước NATO cũng đưa ra tuyên bố tương tự".

Trước đó, tại cuộc họp giữa NATO và Nga trong tuần này, đôi bên đã trao đổi các thông tin về các cuộc tập trận quân sự và kêu gọi nâng cao hoạt động liên lạc giữa lực lượng của các bên, nhằm tránh hiểu lầm đối phương.

Hôm 3/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành luật ngưng tham gia Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với Mỹ. Động thái này diễn ra vài tháng sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi INF, với lý do rằng Nga vi phạm hiệp ước.

Được biết, Nga đã ngay lập tức bác các cáo buộc của Mỹ. Giới chức Nga cho rằng, Mỹ cố kiếm cớ để rút khỏi hiệp ước nhằm phát triển tên lửa mới.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc