Mỹ dọa trả đũa sau tuyên bố của Nga

09:58 | 17/04/2021

1,321 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nga ngày 16/4 đã công bố một loạt các biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt trước đó của Mỹ.
Bộ Ngoại giao Mỹ.
Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ xem thông báo về các hành động đáp trả của Nga làm leo thang căng thẳng giữa hai nước.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói: "Thông báo của chính phủ Nga là đáng tiếc và gây leo thang căng thẳng. Việc bị cuốn vào một chu kỳ leo thang căng thẳng không mang lại lợi ích gì cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi có quyền đáp trả lại bất cứ hành động trả đũa nào của Nga đối với Mỹ".

Trong loạt biện pháp đáp trả, Nga cấm 8 quan chức hiện tại và cựu quan chức Mỹ nhập cảnh, trục xuất 10 nhà ngoại giao của Washington.

Moscow nhấn mạnh rằng, đây là thời điểm để Washington thể hiện sự thận trọng bằng cách từ bỏ lập trường đối đầu với Nga.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký sắc lệnh về các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong năm 2020.

Lệnh trừng phạt này bao gồm các hạn chế được đưa ra đối với 32 cá nhân và pháp nhân Nga, cùng 6 công ty công nghệ của nước này. Ngoài ra, các tổ chức tín dụng Mỹ bị cấm mua chứng khoán nợ của Nga. Washington cũng sẽ trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga.

Quan hệ giữa Nga-Mỹ trở nên căng thẳng sau nhận xét của Tổng thống Biden trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông hồi tháng 3.

Xuất hiện trong cuộc phỏng vấn phát trên Đài ABC News ngày 17/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là "kẻ giết người" và rằng ông Putin sẽ phải "trả giá" vì được cho là đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Phía Nga đã phản ứng giận dữ với bình luận của ông Biden. "Ông Biden đã xúc phạm người dân Nga với tuyên bố này" - Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin lên tiếng, cho rằng việc công kích ông Putin là "tấn công quốc gia của chúng tôi".

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc