Nga rút quân khỏi biên giới với Belarus

14:39 | 15/09/2020

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi Tổng thống Belarus đến thăm Nga vào ngày 14/9 trong bối cảnh làn sóng phản đối đang quét qua đất nước, Điện Kremlin thông báo rằng Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Alexander Lukashenko đã đồng ý rút lực lượng Nga khỏi biên giới với Belarus.
3105114372871-mediaitem114372870
Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko đã có cuộc hội đàm vào ngày 14/9 tại Sochi.

Tổng thống Nga và Belarus đã đồng ý rút các lực lượng dự bị ở biên giới hai nước, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo ngày 14/9.

“Các cuộc đàm phán giữa hai Tổng thống ở Sochi đã dẫn đến một kết quả quan trọng: Theo đó Nga rút lực lượng cảnh sát dự bị và vệ binh quốc gia được triển khai gần biên giới Nga - Belarus”, ông Peskov nói.

Nhà lãnh đạo Belarus đã xác nhận ý định khởi động quá trình cải cách Hiến pháp, một quyết định được Tổng thống Vladimir Putin mô tả là kịp thời.

Ngoài ra, Nga cam kết giải phóng khoản vay 1,5 tỷ USD (1,26 tỷ euro) cho Minsk và tiếp tục hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng. Ông Vladimir Putin cho biết, Belarus cũng sẽ là quốc gia nước ngoài đầu tiên được hưởng lợi từ vắc xin chống lại Covid-19 của Nga.

Tình hình Belarus: Tổng thống Lukashenko khẳng định hiểm họa quân sự, công bố sử dụng quân đội chung với Nga, Pháp lên tiếngTình hình Belarus: Tổng thống Lukashenko khẳng định hiểm họa quân sự, công bố sử dụng quân đội chung với Nga, Pháp lên tiếng
Nga cho rằng chính sách Nga cho rằng chính sách "đa dạng hóa" trong lĩnh vực năng lượng của Belarus là sai lầm
Xung đột dầu mỏ với Nga, Belarus mất 600 triệu USDXung đột dầu mỏ với Nga, Belarus mất 600 triệu USD
Nga - Belarus ký kết thỏa thuận cung cấp dầu mỏNga - Belarus ký kết thỏa thuận cung cấp dầu mỏ

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc