Nga phát triển tên lửa hành trình phóng từ biển tầm bắn 800km

07:21 | 26/09/2019

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất Chế tạo máy của Nga đã phát triển một tên lửa hành trình phóng từ biển với tầm bắn 800km.
nga phat trien ten lua hanh trinh phong tu bien tam ban 800km
Oniks-M có tầm bắn tối đa 800 km

TASS dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết: "Tên lửa hành trình Oniks đã được dùng làm cơ sở để phát triển một phiên bản mới mang tên Oniks-M, có tầm bắn tối đa 800km".

"Tên lửa được trang bị hệ thống điều khiển cải tiến, có thể tấn công cả mục tiêu trên biển và trên mặt đất với độ chính xác cao", nguồn tin trên cho biết, đồng thời nói thêm rằng, khả năng đối phó của tên lửa trước các biện pháp tác chiến điện tử cũng đã được cải thiện.

Một số khu vực trên Biển Barents đã được giới hạn để phục vụ các vụ thử tên lửa mới dự kiến diễn ra vào 10 ngày đầu tiên của tháng 9. Song thực tế đã không có vụ phóng nào được thực hiện do cần có thêm các cuộc kiểm tra.

Được biết, giống với phiên bản cơ sở Oniks, phiên bản Oniks-M cũng có khả năng mang cả đầu đạn thông thường và hạt nhân. Ngoài ra, Oninks-M được cho là có trọng lượng và kích thước tương tự như Oniks.

Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất Chế tạo máy của Nga hiện từ chối bình luận về những thông tin trên.

Bình An

TASS