Nga phát hiện âm mưu đánh bom đường ống dẫn dầu Druzhba

09:38 | 17/03/2023

2,907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các quan chức công ty dầu mỏ Transneft cho biết họ đã phát hiện ra một âm mưu đánh bom nhằm phá hoại đường ống dẫn dầu Druzhba và gây thương tích cho dân thường ở vùng Bryansk phía tây nước Nga.
Nga phát hiện âm mưu đánh bom đường ống dẫn dầu Druzhba

Theo người phát ngôn của Transneft Igor Demin, hai thiết bị nổ đã được tìm thấy tại một trạm bơm.

Ông Demin giải thích rằng, các thiết bị này, mặc dù không phát nổ, nhưng đã bị hư hại ở một mức độ nào đó do có khả năng chúng được thả từ máy bay không người lái.

Các cuộc điều tra đang được tiến hành, Demin nói.

Trạm bơm được đề cập, được Bloomberg xác định là Novozybkov, đã không được sử dụng để bơm dầu cho đến thời điểm này, trong khi các hồ chứa đã cạn kiệt. Demin lưu ý rằng, không có phần nào của nhà ga bị hư hại.

Bộ Quốc phòng Nga đã không bình luận ngay lập tức về các tuyên bố của Transneft, nhưng Điện Kremlin gần đây đã đưa ra cáo buộc rằng những kẻ phá hoại người Ukraine đang tham gia vào các cuộc tấn công xuyên biên giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây đã ra lệnh cho Cơ quan an ninh liên bang (FSB) thắt chặt an ninh biên giới sau các cuộc tấn công UAV vào sâu trong lãnh thổ Nga.

Năm 2023 cũng ghi nhận ​​một số lượng chưa từng có các vụ xâm nhập bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ Nga.

Dầu Urals qua đường ống Druzhba giảm Dầu Urals qua đường ống Druzhba giảm
Đường ống vận chuyển dầu từ Nga đến châu Âu lại xảy ra sự cố Đường ống vận chuyển dầu từ Nga đến châu Âu lại xảy ra sự cố

Bình An