Nga nâng cấp hệ thống phòng thủ bờ biển ở Crimea

11:15 | 27/08/2019

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hệ thống phòng thủ bờ biển Utyos ở Crimea sẽ được Nga tiến hành khôi phục và trang bị các tên lửa thế hệ mới.
nga nang cap he thong phong thu bo bien o crimea
Nga thử nghiệm hệ thống phòng thủ bờ biển Utyos

Giám đốc điều hành và Thiết kế trưởng của Liên hiệp Nghiên cứu và Chế tạo máy (ELSIB) trực thuộc Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật Nga, ông Alexander Leonov mới đây cho biết, đơn vị này đã tiến hành công tác khôi phục hệ thống phòng thủ bờ biển Utyos có từ thời Xô viết ở Crimea và sẽ trang bị cho hệ thống này các tên lửa mới nhất.

Theo ông Leonov, công việc sửa chữa đối với hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Utyos vừa mới hoàn thành và điều này là cần thiết vì các hệ thống do Hải quân Ukraine quản lý lâu nay đã bị bỏ hoang.

Thực tế, quá trình khôi phục các tổ hợp tên lửa này bắt đầu từ năm 2014, sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea, và chúng được bắn thử đợt đầu tiên vào đầu năm 2017.

"Các vụ phóng thành công được tiến hành sau khi sửa chữa đã cho thấy tính sẵn sàng của hệ thống trong việc bảo vệ bờ biển Crimea. Hệ thống Utyos sẽ hoạt động với các tên lửa Progress. Trong tương lai, nó sẽ được trang bị các loại tên lửa thế hệ mới", ông Leonov cho hay.

Được biết, vũ khí chính của Utyos là 4 bệ phóng tên lửa diệt hạm 3M44 Progress, mỗi quả đạn có tầm bắn lên tới 460 km và mang đầu nổ nặng 1.000 kg. Tàu tuần dương, tàu hộ vệ, tàu đổ bộ tấn công hay tàu tên lửa đều có thể bị tiêu diệt chỉ với một tên lửa trúng đích.

Vũ Lâm

TASS