Nga nâng cấp các hệ thống phòng không để đối phó máy bay không người lái

08:12 | 12/11/2019

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quan chức lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tiết lộ, các hệ thống phòng không của nước này đang được nâng cấp để giải quyết những thách thức hiện tại.
nga nang cap cac he thong phong khong de doi pho may bay khong nguoi lai
Nga đang nâng cấp hệ thống phòng không để đối phó với các máy bay không người lái

Phát biểu trên đài phát thanh Ekho Moskvy, Phó Tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga Yuri Grekhov mới đây cho biết, các hệ thống phòng không Nga đang được nâng cấp để giải quyết những thách thức hiện tại, ví dụ như phá hủy những máy bay không người lái.

Ông Grekhov nói: "Chúng tôi không ngồi yên. Các hệ thống có khả năng chống lại những ứng dụng của máy bay không người lái đang được phát triển và cho thấy hiệu quả".

"Các thiết bị của chúng tôi đã được nâng cấp để đối phó trước những phát minh mới của kẻ địch. Các tên lửa phòng không và hệ thống pháo Pantsir hiện có thể phá hủy các tên lửa và máy bay không ngươi lái" ông Grekhov cho hay.

Cũng theo phó Tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, việc phá hủy những máy bay không người lái bằng tên lửa là khá tốn kém. Hiện đã có những phương tiện khác có thể thực hiện công việc này, trong đó có các hệ thống tác chiến điện tử vô tuyến.

Bình An

Tass