Nga lo sợ kịch bản giá dầu 30 đôla/thùng tái diễn

12:11 | 11/06/2019

1,026 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm 10/6 trong cuộc họp với Arab Saudi, Nga cho biết có "rủi ro cao về sản lượng dư thừa" dầu trên thế giới và không loại trừ dầu lại rớt giá mạnh, xuống dưới 40 đô la/thùng.
nga lo so kich ban gia dau 30 dolathung tai dien
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak và người đồng cấp Arab Saudi, Khaled al-Faleh tại Moscow

"Hiện tại có những rủi ro lớn về dư thừa nguồn cung", Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói sau cuộc gặp tại Moscow với người đồng cấp Arab Saudi, Khaled al-Faleh.

"Chúng tôi phải phân tích mọi thứ để đưa ra quyết định cân bằng thị trường vào tháng 7 tới", ông Novak nói thêm.

Trong những năm gần đây, Nga đã đồng ý với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) do Arab Saudi dẫn đầu, hạn chế việc cung cấp dầu thô ra thị trường thế giới để hỗ trợ giá sau khi sụt giảm mạnh vào năm 2014-2015.

Liên minh này, được gọi là OPEC +, sẽ họp tại Vienna "vào đầu tháng 7 tới" để quyết định có nên gia hạn thỏa thuận hạn chế sản lượng hay không, theo Bộ trưởng Arab Saudi.

Trong trường hợp không có thỏa thuận, "giá dầu có thể giảm xuống dưới 40 đô la thậm chí xuống tới 30 đô la”, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Silouanov cảnh báo hôm 10/6.

Khi được hỏi, ông Novak nói rằng ông không loại trừ kịch bản này: "Điều đó phụ thuộc phần lớn vào tình hình thị trường trong quý hai và ba, sự cân bằng giữa cung và cầu, những bất ổn liên quan đến chiến tranh thương mại và lệnh trừng phạt của một số quốc gia".

"Chúng tôi đang làm việc để thực hiện các biện pháp phòng ngừa sao cho không để xảy ra kịch bản trên", ông Khaled al-Faleh nói.

nga lo so kich ban gia dau 30 dolathung tai dienNga không muốn mất thị phần dầu khí vào tay Mỹ
nga lo so kich ban gia dau 30 dolathung tai dienArab Saudi và UEA: Không có lý do gì để tăng sản lượng dầu mỏ vào lúc này
nga lo so kich ban gia dau 30 dolathung tai dienOPEC+ nhóm họp trong bối cảnh tình hình vùng Vịnh căng thẳng

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps