Nga giải cứu tàu chở dầu phát nổ ở Biển Azov

06:34 | 26/10/2020

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm 3 thuyền viên của tàu chở dầu Azi Aslanov bị mất tích sau khi tàu của họ phát nổ. Một máy bay trực thăng được tham gia, một chiếc khác dự kiến ​​sẽ đến hiện trường vào sáng mai, theo người đứng đầu Bộ Các tình huống khẩn cấp khu vực Krasnodar.
5802-tf0y4gzu
Tàu chở dầu Azi Aslanov phát nổ ngày 24/10

Trung tướng Oleg Volynkine, người đứng đầu Bộ Các tình huống khẩn cấp của Vùng lãnh thổ Krasnodar, đã tiết lộ chi tiết về hoạt động giải cứu 3 thủy thủ mất tích sau vụ nổ của tàu chở dầu Azi Aslanov.

“Một máy bay trực thăng của Bộ Các tình huống khẩn cấp đã được điều động đến hiện trường từ Kerch. Vào lúc 7h sáng mai 26/10, một máy bay trực thăng khác cùng với lực lượng cứu hộ của Bộ sẽ cất cánh từ thành phố Gelendzhik để tham gia tìm kiếm và cứu hộ những người sống sót và phân tích tình hình liên quan đến khả năng xảy ra tràn dầu”, ông Oleg Volynkine nói trên kênh Zvezda TV.

Ông cũng cho biết con tàu vẫn nổi và độ nghiêng của nó rất nhỏ, từ 3 đến 7 độ.

Vị tướng này nói thêm rằng con tàu trước khi ra khơi đã được bảo dưỡng và ở trong tình trạng tốt.

Theo thông tin sơ bộ, chiếc tàu chở dầu không chở hàng đang đi đến thành phố Rostov-on-Don. Các vụ nổ trên tàu là do sự phát nổ của khí sinh ra từ hydrocarbon.

Sau khi vụ nổ xảy ra, các nhà chức trách Nga đã quyết định lai dắt tàu về cảng Kavkaz nằm ở cuối phía đông của eo biển Kerch và tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Vào ngày 24/10, Bộ Các tình huống khẩn cấp Nga thông báo rằng 2 vụ nổ đã xảy ra trên tàu chở dầu của Nga Azi Aslanov ở Biển Azov, ở cửa eo biển Kerch. Trong số 13 thành viên thủy thủ đoàn, 10 người đã được cứu và 3 người khác đang bị mất tích.

Tân tổng thống Ukraine thăm cảng chiến lược ở biển AzovTân tổng thống Ukraine thăm cảng chiến lược ở biển Azov
Tướng tình báo Ukraine hiến kế cho tàu chiến vượt qua eo biển KerchTướng tình báo Ukraine hiến kế cho tàu chiến vượt qua eo biển Kerch
Ukraina tiếp tục làm căng với NgaUkraina tiếp tục làm căng với Nga

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc