Nga đầu tư lớn cho lĩnh vực chế biến khí

15:11 | 12/10/2018

542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để hoàn thiện chương trình hiện đại hóa nhà máy xử lý khí của mình ở vùng Astrakhan, Gazprom có ​​kế hoạch đầu tư tiếp vào dự án này 6,8 tỷ rúp, gấp 2 lần so với năm 2017, theo thông cáo báo chí ngày 11/10 của công ty.
nga dau tu lon cho linh vuc che bien khiHoàn thành bảo dưỡng sửa chữa Hệ thống chế biến khí GPP Dinh Cố
nga dau tu lon cho linh vuc che bien khiTham quan Nhà máy xử lý khí Dinh Cố
nga dau tu lon cho linh vuc che bien khi
Một góc khu liên hợp chế biến khí Astrakhan của Gazprom

Nhà máy này trực thuộc sự quản lý của Gazprom Dobycha Astrakhan, một công ty con của Gazprom. Khoản đầu tư của công ty mẹ sẽ giúp làm tăng sản lượng chế biến khí ngưng tụ và sản xuất lưu huỳnh.

Trong năm 2017, tổng khối lượng vốn đầu tư của Gazprom Dobycha Astrakhan (khai thác) và Gazprom Pererabotka (tinh chế) vào các dự án cần đầu tư là 3,4 tỷ rúp, trong 6 tháng đầu năm 2018 - 2,1 tỷ rúp. Dự báo khối lượng đầu tư cho cả năm 2018 là 6,8 tỷ rúp.

Hiện tại, chương trình hiện đại hóa vẫn đang được thực hiện, đặc biệt ở dây chuyền công nghệ số 3, nơi sản xuất xăng và dầu diesel.

Ngoài ra, do công ty được tăng cường vốn đầu tư, dự kiến sản lượng chế biến khí tự nhiên và khí ngưng tụ cũng như sản lượng sản xuất lưu huỳnh sẽ đều tăng trưởng mạnh.

Như vậy, trong 9 tháng đầu năm nay, đã có 8,05 tỷ m3 khí, 2,7 triệu tấn khí ngưng tụ đã được sản xuất (tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017).

Sản lượng lưu huỳnh đạt 3,17 triệu tấn (tăng 104,4% so với cùng kỳ năm 2017).

Các cơ sở sản xuất chính của Gazprom Dobycha Astrakhan trong khu vực là mỏ khí ngưng tụ Astrakhan và khu liên hợp chế biến khí Astrakhan.

Công ty sản xuất một loạt các sản phẩm, bao gồm khí thương mại khô, khí ngưng tụ ổn định, lưu huỳnh, xăng, nhiên liệu diesel, dầu mazut, khí hóa lỏng và một phần lớn hydrocarbon nhẹ (Natural gas liquids – NGL, khác với LNG – Liquefied natural gas).

Nhà máy là khu liên hợp hóa chất và khí đốt lớn nhất ở miền Nam nước Nga, chiếm vị trí thứ 3 trên thế giới về sản lượng lưu huỳnh hàng năm, đáp ứng 10% thị trường thế giới và 80% thị trường Nga.

Mỏ khí ngưng tụ Astrakhan được phát hiện vào tháng 8 năm 1976 và được đưa vào hoạt động thí điểm từ đầu năm 1987. Trữ lượng có thể thu hồi của mỏ được ước tính là 3,9 nghìn tỷ m3 khí và 580 triệu tấn khí ngưng tụ.

Bá Thủy

RT

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps