Nga đầu tư 1 nghìn tỷ rúp cho các nguồn năng lượng tái tạo

12:21 | 24/03/2019

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc họp báo ngày 22 tháng 3 năm 2019, người đứng đầu Rosnano (Tập đoàn công nghệ Nano quốc gia Nga), A. Chubais nói rằng từ năm 2024, các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo có thể dao động từ 800 tỷ đến 1 nghìn tỷ rúp.

Tổng giám đốc A. Chubais cũng khẳng định rằng năng lượng tái tạo là ưu tiên hàng đầu của Rosnano.

Theo nhận định của các chuyên gia thuộc tập đoàn Rosnano, đến năm 2024 sẽ có từ 800 tỷ rúp đến 1 nghìn tỷ rúp đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo.

Được biết, việc khai thác năng lượng tái tạo ở Nga trước đây được thực hiện nhỏ lẻ, manh mún, và chỉ trở thành một ngành công nghiệp thực thụ khoảng một năm trước đây mà thôi.

Ông A. Chubais nói rằng bây giờ Rosnano với hướng ưu tiên của mình (chú trọng khai thác, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo) đang cạnh tranh nghiêm túc với Rosatom (Công ty năng lượng nguyên tử Nga).

Trước mắt, Rosnano sẽ tập trung vào lĩnh vực khai thác điện mặt trời, về sau, tùy tình hình thực tế, có thể sẽ tham gia vào gia đình điện gió.

Ngày nay, lĩnh vực năng lượng tái tạo đang được tích cực phát triển và ngày một trở nên phổ biến ở Nga. Thí dụ, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Rosneft đã đề ra phương hướng là từ năm 2022 trở đi sẽ chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo cho mọi hoạt động tại tất cả các cơ sở của mình.

Bá Thủy (Theo RT)

nga dau tu 1 nghin ty rup cho cac nguon nang luong tai taoDán nhãn năng lượng “giải pháp bảo vệ tầng ozon”
nga dau tu 1 nghin ty rup cho cac nguon nang luong tai taoĐón đọc Báo Năng lượng Mới 807, phát hành thứ Sáu ngày 22/3/2019
nga dau tu 1 nghin ty rup cho cac nguon nang luong tai taoArập Saudi cảnh báo về các lệnh trừng phạt ngành năng lượng Nga