Arập Saudi cảnh báo về các lệnh trừng phạt ngành năng lượng Nga

15:04 | 18/03/2019

1,550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với vai trò của Nga trong thị trường năng lượng toàn cầu, các lệnh trừng phạt mới do Hoa Kỳ đề xuất có thể có tác động trên phạm vi toàn cầu, Bộ trưởng Năng lượng Arập Saudi Khalid al-Falih cho biết ngày 18/3.  

Bộ trưởng Năng lượng Arập Saudi Khalid al-Falih đã cảnh báo về hậu quả tiềm tàng của các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga, nếu các biện pháp mới được thông qua.

"Nga là nhà cung cấp khí đốt lớn ở châu Âu, nhà cung cấp dầu thô cho Trung Quốc. Nếu Mỹ áp lệnh trừng phạt với ngành năng lượng của Nga sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến châu Âu, Trung Quốc và thế giới", ông al-Falih nói.

arap saudi canh bao ve cac lenh trung phat nganh nang luong nga
Bộ trưởng Năng lượng Arập Saudi Khalid al-Falih

Theo ông Al-Falih, Arập Saudi đang rất thuận lợi trong hợp tác với Nga, nhất là để ổn định thị trường năng lượng.

"Nga là nhà cung cấp lớn các nguồn năng lượng, một quốc gia hàng đầu về công nghệ, có một vai trò không thể thay thế trong lĩnh vực không gian... Chúng tôi đang tập trung bàn với Nga và các nhà sản xuất khác về cách ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu", Bộ trưởng Arập Saudi nói thêm.

Phản ứng của ông Al-Falih được đưa ra sau khi Thượng viện Hoa Kỳ đệ trình một dự thảo luật trừng phạt mới chống lại Nga. Dự thảo luật này đề xuất các biện pháp trừng phạt những nhà đầu tư vào các dự án xuất khẩu LNG của Nga ở nước ngoài.

Lệnh trừng phạt mới cũng nhắm vào các dự án năng lượng của Nga trị giá hơn 250 triệu đô la và được hỗ trợ bởi các công ty nhà nước Nga.

arap saudi canh bao ve cac lenh trung phat nganh nang luong ngaMỹ, EU, Canada đồng loạt giáng đòn trừng phạt Nga
arap saudi canh bao ve cac lenh trung phat nganh nang luong ngaUkraine “sốt ruột” khi phương Tây ngó lơ trừng phạt Nga

Nh.Thạch

AFP