Nga có thể cung cấp hệ thống S-400 cho Iran vào năm tới

12:57 | 23/11/2019

744 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù chưa có những tuyên bố chính thức từ Tehran và Moscow, song giới quan sát nhận định, Nga có thể bắt đầu cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Iran vào năm tới.
nga co the cung cap he thong s 400 cho iran vao nam toi
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Theo đánh giá của giới truyền thông, các cuộc đàm phán đã diễn ra một cách bí mật và nhiều khả năng, các hệ thống phòng không S-400 của Nga có thể sẽ xuất hiện trong kho vũ khí của Iran vào mùa thu năm tới.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc bày tỏ sự quan ngại rằng, Nga và Trung Quốc có thể trở thành các nhà cung cấp vũ khí chính cho Iran, sau khi nước này thoát khỏi lệnh cấm vận về vũ khí.

Các chuyên gia cũng lưu ý đến những thách thức có thể gặp phải khi Iran sở hữu những công nghệ mới nhất. Theo nguồn tin từ quân đội Mỹ, Iran hiện đang quan tâm đến dòng chiến đấu cơ đa năng Su-30, máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 và xe tăng T-90 của Nga. Ngoài ra, các hệ thống tên lửa phòng không S-400, cũng như hệ thống tên lửa ven biển Bastion cũng đang được Tehran quan tâm.

Thực tế, giới chuyên gia nhận định, ngay khi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Tehran được dỡ bỏ, một thỏa thuận sẽ ngay lập tức được ký kết giữa Nga và Iran. Sau đó, những vũ khí tối tân sẽ được chuyển cho quân đội nước Cộng hòa Hồi giáo. Đó thực sự là điều mà Washington lo lắng.

Vũ Lâm

Avia