Nga cảnh báo nguy cơ khủng bố từ Idlib tràn ra ngoài

07:00 | 19/10/2018

532 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với số lượng lớn những phần tử khủng bố đang tập trung ở tỉnh Idlib hiện nay, điều quan trọng là phải kiểm soát liên tục tình hình tại đây, theo Tổng thống Nga Vladimir Putin.
nga canh bao nguy co khung bo tu idlib tran ra ngoaiChiến trường Idlib nóng trở lại?
nga canh bao nguy co khung bo tu idlib tran ra ngoaiTổng thống Nga: Các lực lượng quốc tế cần rút khỏi Syria
nga canh bao nguy co khung bo tu idlib tran ra ngoai
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tại Sotchi

Vào cuối cuộc đàm phán với người đồng cấp Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, Tổng thống Nga Putin cho biết tình hình ở Idlib đòi hỏi sự chú ý đặc biệt từ chính quyền Syria và cộng đồng quốc tế.

"Chúng tôi đồng ý rằng việc kiểm soát tình hình hiện tại ở Idlib là rất cần thiết vì một số lượng đáng kể các phần tử khủng bố đang tập trung ở đây. Nếu các nước láng giềng của Syria không thận trọng, những kẻ cực đoan này sẽ tràn sang vì hiện nay Idlib đang được giải giới", người đứng đầu Nhà nước Nga nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Ai Cập.

"Chúng tôi đã thông báo cho Ai Cập về cơ sở các thỏa thuận của chúng tôi với Thổ Nhĩ Kỳ về tỉnh Idlib", ông Putin nói thêm.

Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trước đó đã đồng ý thiết lập một khu phi quân sự dọc theo đường tiếp xúc giữa các lực lượng chính phủ Syria và các nhóm đối lập vũ trang ở Idlib. Theo thỏa thuận, các bên sẽ phải rút vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực phi quân sự này.

Cũng trong cuộc hội đàm với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sissi tại Sochi, Tổng thống Vladimir Putin đã nói về những mục tiêu chính để giải quyết vấn đề Syria hiện nay.

Ông Putin kêu gọi nhanh chóng thành lập một ủy ban hiến pháp để khởi động tiến trình chính trị ở Syria, đồng thời phải thực hiện các biện pháp tập thể để xây dựng lại nền kinh tế Syria, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa người tị nạn trở về.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc