Vietnam Airlines nói về việc tiếp viên bị tạm giữ tại Nhật

22:14 | 26/03/2014

1,399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị tình nghi mang hàng có nguồn gốc trộm cắp ra khỏi nước Nhật, một tiếp viên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Tokyo (Nhật Bản) tạm giữ.

Tờ báo Sankei Shimbun (Nhật Bản) đưa tin về việc, một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mua lại mỹ phẩm có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản và đang tìm cách đưa ra khỏi nước Nhật. Ngay sau khi nhận được thông tin, Vietnam Airlines đã chỉ đạo Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản liên hệ với cơ quan chức năng thụ lý vụ việc (Cảnh sát Tokyo) để làm rõ các thông tin trên.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ Công an để được phối hợp điều tra theo quy định, nhưng chưa được cung cấp thông tin đầy đủ về sự việc.

Tiếp viên của Vietnam Airlines.

Theo đại diện Vietnam Airlines, ngày 24/3, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc bị tạm giữ để phục vụ điều tra, chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã liên hệ với cơ quan điều tra Tokyo để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều bị cơ quan điều tra từ chối.

Sáng ngày 26/3, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với Cơ quan Cảnh sát Tokyo để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra. Chiều cùng ngày, một Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp (A85, Bộ Công An Việt Nam) phối hợp trong công tác điều tra.

 

T.Minh