Truy quét "cò mồi" trước ngày khai hội chùa Hương

18:00 | 23/02/2015

616 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Ất Mùi), Thiếu tá Nguyễn Quang Hội – Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, đã triệu tập 11 đối tượng, tạm giữ 10 xe máy để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng ở khu vực chùa Hương.

Theo Thiếu tá Nguyễn Quang Hội, để đảm bảo tốt anh ninh dịp khai hội chùa Hương (tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức), PC45 đã xây dựng kế hoạch để phối hợp với các lực lượng triển khai  kế hoạch bảo vệ.

Các đối tượng cò mồi bị đưa về cơ quan công an làm rõ về hành vi gây rối trật tự.

Ngày 23/2, PC45 đã triển khai các tổ công tác phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông 10 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) và Công an huyện Ứng Hoà, Thanh Oai, Mỹ Đức thực hiện kế hoạch bảo vệ. Lực lượng chức năng tiến hành tuần tra kiểm soát, phát hiện những đối tượng gây rối trật tự công cộng, cò mồi, lôi kéo khách đi tham quan lễ hội chùa Hương. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra tại các tuyến đường để vào khu vực lễ hội, chủ yếu là Quốc lộ 21B thuộc địa bàn huyện Ứng Hoà, Mỹ Đức.

Trong ngày, tổ công tác liên ngành đã kiểm tra 12 đối tượng, thu giữ 12 xe máy là phương tiện họ sử dụng để lôi kéo khách và 18 cáp đò.

12 xe máy bị tạm giữ.

“Phương thức hoạt động của những đối tượng cò mồi, chèo kéo du khách là đóng giả xe ôm chở khách và người đi lễ chùa. Khi thấy xe chở khách từ 16 đến 45 chỗ đi vào các tuyến đường vào các khu vực lễ hội chùa Hương, chúng bám theo mời chào khách mua vé đi đò, cáp treo để vào tham gia lễ hội, gây mất trật tự và nguy hiểm cho người tham gia giao thông” – Thiếu tá Nguyễn Quang Hội nói.

Trước những vi phạm này, PC45 ra quyết định tạm giữ 12 xe máy và đưa về trụ sở công an 11 người (1 đối tượng đã bỏ chạy). Những người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng theo Nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Thiên Minh (tổng hợp)