Phát hiện nhiều mảnh kim loại sắc nhọn vương vãi ở sân bay Nội Bài

17:04 | 10/05/2013

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5/2013, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã phối hợp cùng cơ quan an ninh hàng không kiểm tra, phát hiện hàng trăm mảnh kim loại nằm rải rác một số khu vực trong sân bay. Các mảnh kim loại có hình tam giác, độ dài từ 3 đến 5 cm, khiến một số phương tiện trong khu bay thủng lốp.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, những mảnh kim loại rơi ra từ các xe chở mâm hàng, hay còn gọi là xe Dolly được dùng trong sân bay. Đến 8/5, cơ quan chức năng đã mở hộp hàn trên 24 xe Dolly, phát hiện 52 cân sắt phế liệu nhồi trong các hốc, trong đó có 19 cân gồm các miếng sắt hình tam giác. Để đủ tiêu chuẩn vận chuyển hàng, xe Dolly phải đạt trọng lượng nhất định. Việc nhồi sắt vụn vào trong hốc xe là nhằm hợp thức hóa cân nặng, qua mắt cơ quan chức năng.

Xe Dolly chuyển hàng trong sân bay

Những mảnh sắt hình tam giác vương vãi trong khuôn viên sân bay Nội Bài.

 

Sau sự việc, Cảng vụ thành lập tổ kiểm tra toàn bộ 600 xe Dolly khác đang được sử dụng tại Nội Bài. Bước đầu cho thấy, đây là một vụ gian lận thương mại, uy hiếp nghiêm trọng về an toàn hàng không. Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không, trước mắt sẽ ngừng mua xe của công ty trên.

Sau khi xử lý để đảm bảo an toàn, các xe đã mua vẫn tiếp tục được sử dụng trong sân bay Nội Bài. Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ.

Thiên Minh