Lái xe khách gây tai nạn thảm khốc ở Lào Cai nghiện ma túy?

09:51 | 08/09/2014

1,860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi nhận được phản ánh lái xe gây tai nạn thảm khốc ở Sapa nghiện ma túy, Sở GTVT Lào Cai đã rà soát danh sách lái xe. Kết quả cho thấy, lái xe Nguyễn Hữu Thọ không nằm trong danh sách nhân viên tại trụ sở chính của Cty Minh Thành Phát (sở hữu hãng xe Sao Việt gặp tai nạn ngày 1/9).

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai tối 1/9 khiến 48 người thương vong.

Diễn biến mới nhất, sở GTVT Lào Cai và Hà Nội đang xác minh nghi vấn lái xe Nguyễn Hữu Thọ, người điều khiển chiếc xe Sao Việt bị lao xuống vực tại Lào Cai khiến 48 người thương vong có nghiện ma túy hay không. Theo quy định hiện nay, nếu nghiện ma túy, lái xe không được điều khiển xe khách.

Giám đốc Sở GTVT Lào Cai Nguyễn Trọng Hài cho biết: Lái xe Thọ không nằm trong danh sách nhân viên tại trụ sở chính của Cty Minh Thành Phát (sở hữu hãng xe Sao Việt) tại Lào Cai mà có thể thuộc quản lý của chi nhánh Cty Minh Thành Phát tại Hà Nội.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã liên lạc với doanh nghiệp Minh Thành Phát để tìm hiểu. Sở chỉ quản lý tổng số lái xe, không quản lý tên tuổi và tình trạng sức khỏe của từng lái xe. “Việc lái xe có nghiện ma túy hay không là việc của doanh nghiệp, Sở GTVT không làm thay”, ông Linh nói.

Ông Đỗ Hữu Bằng, Giám đốc hãng xe Sao Việt cho biết, đã kiểm tra hồ sơ khám sức khỏe ngày 9/7 của lái xe Thọ tại bệnh viện 500 giường tỉnh Lào Cai, kết quả là âm tính với ma túy.

Ông Bằng cũng đã hỏi lái xe Nguyễn Hải Vân và phụ xe Trần Quyết Thắng và hai anh này đều khẳng định anh Thọ không sử dụng ma túy.

“Khi tuyển lái xe, chúng tôi kiểm tra rất kỹ. Giờ lái xe nhiều, chúng tôi không dại gì đi tuyển lái xe nghiện ma túy. Trong quá trình lao động, hằng năm, chúng tôi đều kiểm tra định kỳ sức khỏe, trong đó có kiểm tra ma túy ”, ông Bằng nói.

Trước đó, tối 1/9, một chiếc xe khách của hãng Sao Việt đã gặp nạn lao xuống vách núi ở Lào Cai khiến 12 người thiệt mạng và 36 người bị thương. Tài xế chiếc xe khách là Nguyễn Hữu Thọ cũng bị thương nặng trong vụ tai nạn này.

Chiều 5/9, thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách nói trên tử vong sau thời gian điều trị tích cực. Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Tân (sinh năm 1986, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Anh Tân là phụ xe chiếc xe khách Sao Việt đã rơi xuống vực ở Sa Pa. Thời điểm bị nạn, anh Tân bị cây đâm thủng mắt.

Hiện còn một nạn nhân của vụ tai nạn cũng đang trong tình trạng rất nguy kịch, đó là chị Nguyễn Hải Ly (23 tuổi, ở Hà Nội).

Như vậy, tính đến nay, đã có 13 người chết trong vụ xe khách rơi xuống vực.

Về diễn biến điều tra, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng tham mưu – Người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Công an tỉnh Lào Cai vẫn đang khẩn trương tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những nạn nhân có tình hình sức khỏe tốt hơn để phục vụ công tác điều tra và sớm làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn".

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng cũng đã có chỉ đạo phải hoàn thành việc kết luận nguyên nhân vụ việc trước ngày 20/9. Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để đánh giá nguyên nhân vụ tai nạn, khởi tố vụ án.

 

Thảo Phượng