Thanh Hóa: Ngư dân 2 huyện "thủy chiến", 11 người thương vong

07:00 | 08/07/2013

536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tranh chấp diện tích đất nuôi ngao, hàng trăm người dân dọc hai bờ sông Yên đã lao vào một cuộc hỗn chiến trên sông khiến 3 người mất tích, 8 người khác bị thương nặng.

Khúc sông Yên, nơi xảy ra hỗn chiến giữa hai huyện.

 

Vụ việc diễn ra vào khoảng 11h ngày 7/7 trên sông Yên (thuộc xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho hay, vào thời điểm trên, do tranh chấp về diện tích đất nuôi ngao ở sông Yên, nên ngư dân thuộc huyện Tĩnh Gia và Quảng Xương (sống dọc hai bờ sông) đã xảy ra mâu thuẫn. Sáng ngày 7/7, một số người dân hai bên bờ sông đã có lời qua tiếng lại với nhau. Trưa cùng ngày, ngư dân bên bờ huyện Quảng Xương đã dùng tàu, thuyền chở người sang sông hỗn chiến với khoảng 20 người dân bên huyện Tĩnh Gia. Hai bên sử dụng dao, kiếm đâm chém loạn xạ khiến nhiều người bị thương rất nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an địa phương đã nhanh chóng có mặt can thiệp. Lúc này có 3 người đã mất tích do bị thương và rơi xuống sông, 8 người khác bị thương nặng và nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nhiều ngư dân chờ đợi tìm kiếm ba nạn nhân mất tích sau hỗn chiến.

Danh tính nạn nhân mất tích được xác định là ông Tô Văn Dũng (59 tuổi, ở thôn Nam Châu, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia), ông Lê Văn Hiệu (46 tuổi, ở thôn Thanh Trung, xã Hải Châu) và một người nữa trú ở huyện Quảng Xương hiện chưa xác định được danh tính.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an địa phương tổ chức lực lượng tìm kiếm tung tích những người mất tích và đưa người bị thương đi cấp cứu. Đến gần 20h cùng ngày, ba nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Định