Nếu chưa mua iPhone X, đừng vội chọn Xs, hãy chờ Xr

13:48 | 19/09/2018

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những đánh giá đầu tiên của các chuyên gia, nhà báo công nghệ về bộ đôi iPhone mới đã xuất hiện với nội dung rất nhất quán.

Tất cả đều nhấn mạnh rằng iPhone Xs tốt hơn so với iPhone X và nhiều chuyên gia ấn tượng với những cải tiến về camera, nhưng nhìn chung đều khuyên người dùng iPhone X không nên nâng cấp lên bộ đôi iPhone mới năm nay, trừ khi bạn quá thích màn hình lớn của Xs Max.

Còn nếu đang sử dụng một chiếc iPhone đời thấp hơn, thì chuyển sang Xs là một sự nâng cấp lớn, nhưng bạn cũng không cần vội vã đặt mua mà nên đợi iPhone Xr có mặt để cân nhắc rồi quyết định cũng chưa muộn.

neu chua mua iphone x dung voi chon xs hay cho xr

iPhone Xs và Xs Max. Ảnh: Tom's Guide

Biên tập viên Todd Haselton của CNBC nhận xét: "Bộ đôi iPhone mới là những smartphone tốt nhất trên thị trường, nhưng trừ màn hình lớn hơn trên Max, tôi không thực sự thấy một cải tiến đáng kể so với iPhone X của năm ngoái. Nếu muốn tiết kiệm thêm chút tiền, bạn nên đợi phiên bản giá dễ chịu hơn là iPhone Xr".

Haselton đánh giá cao camera, khả năng chống nước, loa to, thời lượng pin dài hơn và màn hình xuất sắc của sản phẩm mới.

Đồng quan điểm, biên tập viên Scott Stein của CNet khuyên những ai đang có ý định đổi máy nên chờ iPhone Xr ra mắt tháng 10 để so sánh. Dù chấm điểm 10 về hiệu năng cho Xs, ông cho rằng sản phẩm này chỉ là "một nâng cấp nhỏ" so với X.

"iPhone Xs đã cải tiến nhiều về camera kép, chụp ảnh tốt hơn thế hệ trước cả trong điều kiện ánh sáng yếu lẫn bối cảnh có độ tương phản cao, chip nhanh hơn, FaceID cũng nhanh hơn, hỗ trợ hai sim và giờ có thêm màu vàng cùng bộ nhớ trong tới 521 GB", Stein viết, nhưng tỏ ra không hài lòng về pin.

Trang Mashable tổng kết rằng, chỉ có hai lý do là màn hình lớn của Xs Max và camera để khuyến khích mọi người bán iPhone X mua máy mới.

"Không nghi ngờ, màn hình OLED 6,5 inch là điều nhiều người mong muốn, hệ thống camera mới chụp ảnh tốt hơn cả những chiếc điện thoại Android tốt nhất hiện nay", Raymond Wong của Mashable đánh giá. "Nhưng nếu đang có iPhone X và không quan tâm tới màn hình lớn hay đòi hỏi nhiều hơn về camera, thì bạn hoàn toàn sống ổn với nó thêm 1-2 năm nữa, nhất là sau khi cài đặt iOS 12. Hoặc bạn có thể đợi iPhone Xr - chiếc điện thoại có đủ tính năng như Xs trừ dùng màn hình LCD và camera đơn, nhưng bù lại giá rẻ hơn tới 250 USD mà lại có nhiều màu sắc để lựa chọn".

"Nếu Xr không tồn tại, chúng tôi sẽ khuyên bạn đi mua iPhone Xs nếu như bạn đủ khả năng về tài chính. Nhưng Xr lại có nhiều tính năng tương tự từ chip A12 Bionic, iOS 12, camera TrueDepth mà lại còn rẻ hơn", Tech Radar chia sẻ. "Còn nếu bạn có iPhone X thì Xs không phải là một nâng cấp đáng kể".

neu chua mua iphone x dung voi chon xs hay cho xr

Một trong những điểm mới của iPhone Xs là vỏ vàng. Ảnh: Verge.

Nhà báo Brian X. Chen của New York Times nhận xét iPhone Xs Max là đủ để chinh phục một lượng lớn những người còn đang hoài nghi về điện thoại cỡ to.

"Vài năm qua, tôi luôn băn khoăn về một điều trên điện thoại: kích cỡ của chúng ngày càng tăng lên. Những thiết bị này phần lớn thời gian sẽ nằm trong túi quần và trên tay bạn, nên cần tạo sự linh động và thoải mái. Vì thế, tôi từng không bao giờ ưa mấy chiếc Plus vì khó sử dụng bằng một tay và cộm lên trong túi. Và thú thật, iPhone Xs Max khiến tôi thay đổi suy nghĩ. Tôi vẫn cho là Xs phù hợp với số đông, nhưng cũng sẽ có nhiều người yêu Xs Max".

Như các chuyên gia khác, Chen khuyên người dùng "nên thử trước khi mua" dù họ có phải đợi thêm một tháng nữa mới có thể trải nghiệm được cả ba điện thoại của Apple.

Tương tự, trang công nghệ Verge và báo WSJ cũng đánh giá một cách nhất quán rằng: nếu có cứ dùng iPhone X, nếu không có thì đợi iPhone Xr.

Trong khi đó, cả Telegraph Tom's Guide cho rằng Xs Max mới là chiếc điện thoại đáng chú ý năm nay. Bỏ qua yếu tố về giá, nó hội tụ đủ các đặc điểm để trở thành smartphone "sát thủ" như màn hình lớn, pin lâu, chụp ảnh đẹp, cấu hình mạnh, bộ nhớ cao...

Châu An

VnExpress

  • el-2024