Apple đã nói quá về thời lượng pin trên iPhone

17:04 | 05/05/2019

245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Báo cáo của một tổ chức tư vấn tiêu dùng tại Anh có tên "Which?", Apple và HTC là hai thương hiệu nói quá về thời gian sử dụng pin trên smartphone của mình so với thực tế.
apple da noi qua ve thoi luong pin tren iphone
Mẫu iPhone XR.

Một số mẫu iPhone được cho có thời lượng pin ngắn hơn những gì Apple công bố, trong đó mức sai lệch lớn nhất là iPhone XR.

Tổ chức này đã tiến hành kiểm tra 9 mẫu iPhone và nhận thấy tất cả chúng đều không đạt được thời lượng pin như công ty Cupertino (Mỹ) quảng cáo. Đặc biệt, mẫu iPhone XR có mức sai lệch lớn nhất, khi thời gian đàm thoại chỉ đạt 16 giờ 52 phút, trong khi công bố là 25 giờ.

Tương tự, "Which?" cũng thử nghiệm đối với 50 thiết bị của các thương hiệu, bao gồm Samsung, HTC, Sony và Nokia. Kết quả, HTC là công ty thường nói quá về thời lượng pin với mức chênh lệch 5%.

Trong khi đó, Samsung, Nokia và Sony lại tự đánh giá thấp thời lượng pin trên sản phẩm của mình. Điển hình như mẫu Sony Xperia Z5 Compact. Thực tế, smartphone này cho thời gian đàm thoại lên đến 25 giờ 52 phút, nhưng thương hiệu đến từ Nhật Bản chỉ quảng cáo nó đạt 17 giờ.

Được biết, để có kết quả trên, tổ chức của Anh đã kiểm tra bằng cách sạc đầy các smartphone và dùng liên tục chúng cho đến khi pin cạn kiệt.

Giới công nghệ nhận định, thời lượng pin smartphone còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như độ sáng của màn hình, các ứng dụng chạy ngầm, kết nối Wi-Fi hay Bluetooth... Bởi vậy, kết quả mà "Which?" thu được có thể khác so với phía các công ty điện thoại.

Trước đó, một số trang công nghệ uy tín như CNET, AnandTech, Tom's Guide đã đánh giá iPhone XR có thời lượng pin tuyệt vời.

Bảo Lam

Theo BI

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps