Ném hành lý của khách, 2 nhân viên sân bay bị sa thải

20:36 | 05/11/2018

688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất (TP HCM) của hãng Jetstar Pacific đã sa thải 2 nhân viên bốc xếp có hành động ném hành lý lên băng chuyền.  
nem hanh ly cua khach 2 nhan vien san bay bi sa thaiKhách để quên nữ trang, nhân viên sân bay mang đi… cầm đồ
nem hanh ly cua khach 2 nhan vien san bay bi sa thaiBắt quả tang nhân viên sân bay mang ma túy
nem hanh ly cua khach 2 nhan vien san bay bi sa thaiMỹ: Nhân viên sân bay thản nhiên trộm đồ của khách

Ngày 5/11, Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất cho biết đã kỷ luật bằng hình thức sa thải đối với 2 nhân viên bốc xếp vì vi phạm các chuẩn mực dịch vụ trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên máy bay.

nem hanh ly cua khach 2 nhan vien san bay bi sa thai
Hình ảnh nhân viên bốc xếp quăng hành lý của hành khách gây phản cảm - Ảnh cắt từ video

Trước đó, ngày 30/10, hình ảnh 2 nhân viên bốc xếp trong quá trình chuyển hàng hóa lên chuyến bay BL768 từ TP HCM đi Hà Nội đã được ghi lại với các hành động thiếu chuẩn mực bốc xếp, một số gói hàng nhỏ bị rơi ra khỏi băng chuyền.

Sự việc sau đó đã được báo cáo lên ban lãnh đạo Jetstar Pacific ngay trong ngày, đồng thời Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của hãng cũng đã tổ chức họp và đưa ra mức kỷ luật nghiêm khắc bằng hình thức sa thải 2 nhân viên bốc xếp nêu trên.

Theo kết quả báo cáo, chuyến bay BL768 có 810kg hàng hóa với tổng cộng 229 kiện. Tại khu vực hầm hàng số 3, trong quá trình đưa hàng hóa lên băng chuyền, khi đến những gói hàng "tài liệu giấy" nhỏ và nhẹ cuối cùng, 2 nhân viên N.H.K. và D.Q.B. đã không thực hiện bốc xếp theo quy định mà tự ý ném lên băng chuyền.

Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đồng thời cũng yêu cầu lãnh đạo các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, tổ chức bình giảng và bảo đảm thực hiện bốc xếp đúng quy trình, bảo đảm an toàn cho hàng hóa, hành lý và an toàn cho hành khách.

Lâm Anh (t/h)