NATO yêu cầu Nga thả tàu chiến và thủy thủ Ukraine

18:00 | 26/05/2019

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa yêu cầu Nga trả tự do cho các thủy thủ Ukraine và ba tàu chiến bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ trong vụ đụng độ ở eo biển Kerch hồi tháng 11 năm ngoái.    
nato yeu cau nga tha tau chien va thuy thu ukraine
Biểu tượng của NATO bên ngoài trụ sở liên minh tại Brussels, Bỉ.

Giới chức NATO cho biết: “Không có bất cứ lời biện hộ nào giải thích cho việc Nga sử dụng vũ lực nhằm vào các tàu chiến và thủy thủ của Ukraine. Chúng tôi đã yêu cầu Nga phóng thích các thủy thủ và tàu Ukraine ngay lập tức”.

Yêu cầu của NATO được đưa ra trong bối cảnh Thẩm phán Jin-Hyun Paik thuộc Tòa Quốc tế về Luật biển có trụ sở tại Đức hôm 25/5 đã yêu cầu Nga phóng thích 24 thủy thủ và 3 tàu hải quân Ukraine bị lực lượng an ninh Nga bắt giữ.

Trong thông báo gửi Tòa án Quốc tế về Luật biển, Đại sứ quán Nga tại Đức cho biết, theo quan điểm của Moscow, cơ quan này không có thẩm quyền xem xét vụ đụng độ giữa Nga và Ukraine tại eo biển Kerch.

Trước đó, vào ngày 25/11/2018, lực lượng tuần duyên Nga đã nổ súng và bắt giữ ba tàu chiến của Hải quân Ukraine đang tìm cách vượt qua eo biển Kerch để vào biển Azov. Moscow cáo buộc tàu Ukraine di chuyển nguy hiểm bất chấp lệnh dừng lại từ phía Nga.

Nếu bị kết tội, 24 thủy thủ Ukraine có thể đối mặt với mức án 6 năm tù giam.

Vũ Lâm

TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc