Tết thợ mỏ năm 2020

Nâng cao phúc lợi cho người lao động

12:47 | 01/01/2020

594 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã ký kết thỏa thuận với các đối tác triển khai chương trình cung cấp sản phẩm phục vụ “Tết thợ mỏ năm 2020”.

Thực hiện Chương trình nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn TKV đã lựa chọn, ký kết thỏa thuận với các đối tác nhằm mang đến cho đoàn viên công đoàn nhiều sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ đời sống. Đây là chương trình cung ứng hàng hóa ưu đãi giảm giá, phù hợp với nhu cầu, thu nhập của đoàn viên công đoàn, người lao động. Theo thỏa thuận, các nhà cung cấp cam kết bán hàng cho đoàn viên, người lao động với mức giá giảm 5-40%.

nang cao phuc loi cho nguoi lao dong
Công đoàn TKV ký kết chương trình hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm ưu đãi dịp Tết Canh Tý cho CBCNV

Phát biểu tại buổi ký kết, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã thông tin đến các nhà cung cấp sản phẩm những nội dung mà TKV đã thực hiện trong công tác chăm lo đời sống người lao động trong thời gian qua, đặc biệt trong việc cung cấp thực phẩm phục vụ bữa ăn, cũng như nhu yếu phẩm phục vụ người lao động.

Ông Lê Thanh Xuân đề nghị các nhà cung cấp phối hợp cùng Công đoàn TKV tổ chức thực hiện tốt các nội dung đã được thống nhất ký kết với tiêu chí sản phẩm chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, ưu đãi. Về lâu dài, hai bên tiếp tục tìm hiểu và quan tâm để thợ mỏ được hưởng những sản phẩm sạch theo tiêu chuẩn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đại diện các nhà cung cấp (Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Húc Động - Bình Liêu; Hợp tác xã Nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, Công ty Hóa chất mỏ Quảng Ninh) đã giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sạch, xà phòng... và mong muốn được phối hợp cùng Công đoàn TKV mang đến các sản phẩm nông nghiệp sạch, nhu yếu phẩm thiết yếu đến công nhân lao động ngành than.

Tại buổi ký kết, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã cùng 6 nhà cung cấp ký kết chương trình hợp tác, bao gồm: Công ty Hóa chất mỏ Quảng Ninh, Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Húc Động, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong, Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Thanh Thủy, Công ty CP Bột giặt LIX, Cửa hàng điện tử Lý Vui.

Công đoàn TKV đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “Tết thợ mỏ 2020” với nhiều hoạt động: Tặng 2.006 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân tiêu biểu xuất sắc; thăm hỏi động viên trực tiếp một số công nhân khó khăn, công nhân xuất sắc tiêu biểu, gia đình công nhân bị mất do tai nạn lao động năm 2019; trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình công nhân được hỗ trợ xây nhà năm 2019; trao tiền hỗ trợ vé xe về quê dịp Tết cho công nhân; tổ chức các hoạt động vui chơi, rút thăm trúng thưởng, bán các mặt hàng OCOP của Quảng Ninh.

Bùi Công

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps