Nạ dòng giả gái tân

10:00 | 08/03/2014

2,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cô ấy từng là một hoa hậu, nhưng thế chưa đủ, cô ấy lại muốn thành hoa hậu cấp cao hơn ở cuộc thi nhan sắc thế giới. Thế là cô ấy gian lận, bỏ mặc hạnh phúc riêng tư, lừa dối mọi người rằng “em hãy còn xuân, trong trắng, thân chưa lắm bụi trần” để đi thi... hoa hậu thế giới. Ngặt một nỗi, cuộc thi này phải là gái chưa chồng mới được tham dự.

Năng lượng Mới số 302

Trong giới showbiz, nhiều người giữ kín hoặc rất ít chia sẻ chuyện tình cảm và hôn nhân của mình, không phải vì họ lừa dối ai nhưng đó là cách họ giữ gìn hạnh phúc. Bởi bản thân là người của công chúng, chuyện tình cảm riêng tư là “miếng mồi ngon” của dư luận, truyền thông, chia sẻ nhiều chỉ khiến họ vướng vào những ồn ào và rắc rối không đáng có. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngược lại, có người xem nhân tình như một món đồ trang sức để tô điểm cho “danh tiếng” của mình. Họ đi đâu, làm gì, ăn gì, yêu đương thế nào, giận hờn, chia tay ra sao… đều “tường trình” trên báo chí. Trong khi đó hiếm thấy có một sản phẩm nghệ thuật nào trình làng với công chúng. Thế mới nói, yêu đương trong giới showbiz cũng giúp người ta rất nhanh chóng để nổi tiếng!

Cũng có một trường hợp khác là trong giới người đẹp, nhiều cô hay giấu nhẹm chuyện tình cảm hay tình trạng hôn nhân của mình; họ sẵn sàng nói dối là “gái son” trước công chúng nếu như được hỏi, dù người đẹp ấy đã “tòng phu”. Người đẹp nói dối trắng trợn với công chúng, bản thân điều đó đã chẳng đàng hoàng gì và động cơ của sự nói dối đó cũng chẳng mấy tốt đẹp, đó là để mưu cầu chuyện danh vọng. Điển hình là để các người đẹp được tham gia vào các cuộc thi nhan sắc mà không phạm vào quy chế cấm người đã lập gia đình dự thi.

Vũ Thu Phương (trái) và Diễm Hương

Người đẹp, đã có gia đình, chồng con nhưng họ vẫn có ước mơ cháy bỏng về danh hiệu từ các cuộc thi nhan sắc, sau đó là sự nổi tiếng trong giới showbiz khi làm người mẫu, diễn viên. Chẳng sao cả, đó là một mong muốn và mơ ước chính đáng thể hiện khát vọng làm chủ trong cuộc sống của các người đẹp chứ không phải là theo chồng rồi bỏ mọi cuộc chơi. Hằng năm có cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt dành cho họ, những người phụ nữ đã có gia đình hoàn toàn có thể tỏa sáng tại cuộc thi này cũng như cuộc thi cấp thế giới sau đó. Họ vẫn có thể trở thành người mẫu hay diễn viên ca sĩ gì đó theo mong muốn. Nhưng dường như không ít người đẹp ngại hai từ “quý bà”. Thế là các người đẹp đó phải làm cái việc gian dối lừa lọc từ công chúng cho đến truyền thông, cơ quan quản lý biểu diễn và nhà tổ chức rằng “tôi - gái còn son” để đi thi hoa hậu.

Người đẹp Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, cô sở hữu gương mặt ưa nhìn và nụ cười cuốn hút. Năm 2012, cô trở thành đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ nhưng không may cô không đạt được thành tích nào. Cũng trong năm 2012, cô bị đồn đã bí mật lên xe hoa với bạn trai giàu có. Tuy nhiên, Diễm Hương phủ nhận thông tin này.

Song mới đây, theo một nguồn tin, TAND quận Phú Nhuận đã nhận được đơn xin ly hôn của một người được cho là chồng hiện nay của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương. Hiện nay, tòa án cũng đã bắt đầu thông báo nộp án phí để bắt đầu tiến hành theo trình tự pháp luật hôn nhân. Được biết, người được cho là chồng hiện nay của Diễm Hương là một doanh nhân thành đạt. Anh từng du học và sinh sống tại Hàn Quốc đến năm 2008 anh về Việt Nam kinh doanh bất động sản. Lý do dẫn đến việc anh này đệ đơn ly hôn ra tòa là vì người đẹp bỏ bê không quan tâm chăm sóc gia đình!

Cụ thể là vào ngày 8/8/2011, Diễm Hương đã đăng ký kết hôn với một doanh nhân tên Trường Chinh  nhưng được cô giữ kín để 2012 đi thi Hoa hậu Hoàn vũ. Mãi cho đến tháng 4/2013, đã có nhiều trang thông tin đăng tải việc. Như vậy, nếu thông tin này chính xác thì Diễm Hương đã vi phạm quy chế của Hoa hậu Hoàn vũ 2012 là không cho phép hoa hậu đã có gia đình tham gia cuộc thi này.

Cũng tương tự, trong năm 2012, Vương Thu Phương thi Hoa hậu Việt Nam với lý lịch “gái son”, dù cô đã lấy chồng trước đó, từ năm 19 tuổi. Vương Thu Phương từng nổi tiếng nhờ nhận được giải vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011và cô còn là một trong những gương mặt sáng giá nhất cho chiếc vương miện chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012. Nhưng ngay đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Vương Thu Phương bất ngờ rút khỏi cuộc thi và ngồi trên hàng ghế khán giả xem mọi người dự thi. Cùng lúc này, bộ ảnh cưới của cô và chồng cũ xuất hiện lan tràn trên mạng. Người mẫu vẫn khẳng định cô chưa đăng ký kết hôn và chỉ tổ chức đám cưới!

Sau khi sự thật bị phát hiện, chồng người đẹp lên báo chia sẻ về tình trạng hôn nhân rằng, Vương Thu Phương đã bỏ gia đình vào TP HCM không một lý do, không một lời từ biệt từ năm 2010. Anh chồng này còn thừa nhận rằng, người đẹp có nhiều ước mơ và tham vọng trong giới showbiz nên cũng chính vì thế mà anh và gia đình đã im lặng cho cô đi thi. Tuy nhiên, như cây kim trong bọc có ngày cũng lòi ra, cô bị ban tổ chức điều tra nhân thân và phát hiện ra đã từng có chồng. Thật là bẽ bàng!

Sự liều lĩnh giả mạo “gái son” để đi thi hoa hậu là điều không thể chấp nhận ở các người đẹp. Sự gian dối cho thấy bản thân họ không xứng đáng với bất kỳ danh hiệu nào, cũng như tình yêu của khán giả. Cũng chính vì lẽ đó mà sau sự cố lấy chồng vẫn thi hoa hậu đã khiến sự nghiệp người mẫu của Vương Thu Phương bị ảnh hưởng khá lớn và cô gần như mất tích khỏi showbiz từ đó đến nay. Diễm Hương có lẽ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, ở Diễm Hương thì tính chất sự việc sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều, nó không chỉ ảnh hưởng đến danh dự của bản thân cô mà còn nhiều đơn vị khác, bởi đây là cuộc thi cấp thế giới.

Cụ thể, khi gian dối, Diễm Hương sẽ để lại những hậu quả rất lớn cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đơn vị cấp phép cho cô cũng như Công ty Hoàn vũ, đơn vị làm hồ sơ cho cô đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Trong đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ là đơn vị bị lừa nặng nhất trong lịch sử quản lý của mình khi cấp phép cho một hoa hậu đã có chồng đại diện Việt Nam đi thi quốc tế. Điều này ảnh hưởng đến uy tín của Cục Nghệ thuật Biểu diễn khi không  thẩm định lý lịch thí sinh trước khi gửi đi thi.

Kế đến là Công ty Hoàn vũ, đơn vị đưa Diễm Hương đi thi cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ về mặt hình ảnh. Và cuối cùng là sự thất vọng của công chúng, những người đã từng ủng hộ cô trong suốt thời gian qua trên mọi lĩnh vực từ các cuộc thi nhan sắc cho đến phim ảnh.

Người viết bài này từng trò chuyện với Diễm Hương vào năm 2012, trước khi cô lên đường thi Hoa hậu Hoàn vũ vài ngày. Diễm Hương khi đó có nói, đại khái rằng, cô rất khắt khe trong cuộc sống của mình, cô không muốn phải hối tiếc vì đã làm điều rồ dại gì cả vì cô luôn luôn suy nghĩ kỹ trước khi hành động... Không biết Diễm Hương đã suy nghĩ thế nào, cân nhắc ra sao khi phủ nhận chuyện hôn nhân để đi thi năm đó?! Trước đó Diễm Hương cũng đã từng là một hoa hậu nhưng vì có lẽ tham mê danh vọng mà có thể nó sẽ kéo đổ cả sự nghiệp của mình.

Phủ nhận hôn nhân, giả mạo “gái son”, trong các điều rồ dại mà Diễm Hương đã làm, có lẽ đây mới là điều rồ dại nhất!

Anh Vân