Mỹ tổ chức hội nghị G7 tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

10:28 | 18/10/2019

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà Trắng mới đây tuyên bố, hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020 sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Trump National Doral ở bang Florida.
my to chuc hoi nghi g7 tai khu nghi duong cua tong thong trump
Khu nghỉ dưỡng Trump National Doral

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 17/10 nói: "Chúng tôi đã xem xét 12 địa điểm và thấy rằng đây là lựa chọn tốt nhất". Danh sách cuối cùng đã được thu hẹp, bao gồm hai địa điểm, một ở Hawaii và một ở Florida.

Trước đó, Tổng thống Trump đã đề nghị đưa khu nghỉ dưỡng Doral ở bang Flordia vào danh sách các địa điểm được xem xét.

Tại hội nghị G7 năm nay ở Pháp, ông Trump từng nói rằng, khu nghỉ dưỡng Doral của ông rất phù hợp để tổ chức cuộc họp mặt các lãnh đạo thế giới vào năm tới. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định, việc lựa chọn Doral làm nơi tổ chức hội nghị G7 sẽ vi phạm Điều khoản Lương bổng đã được quy định trong Hiến pháp Mỹ.

Quyền chánh văn phòng Nhà Trắng đã bác bỏ những lập luận kể trên, nói rằng Tổng thống Trump sẽ không thu lợi từ sự kiện này. Ông Mulvaney khẳng định, việc tổ chức hội nghị G7 tại Doral sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều vì cơ sở này đã đồng ý tổ chức sự kiện không lợi nhuận.

"Tôi biết có những chỉ trích, song không có chuyện Tổng thống thu lợi từ việc này dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu bạn nghĩ rằng điều đó sẽ giúp cho thương hiệu của ông thì tôi khẳng định Tổng thống không cần trợ giúp để quảng bá thương hiệu", ông Mulvaney nhấn mạnh.

Được biết, Mỹ là nước chủ nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020, sẽ diễn ra từ ngày 10/6 đến 12/6/2020.

Bình An

Reuters