Mỹ tiếp tục mở rộng lệnh trừng phạt Iran

18:20 | 12/12/2019

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Washington mới đây đã mở rộng danh sách các lệnh trừng phạt đối với Iran.
my tiep tuc mo rong lenh trung phat iran
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết, danh sách trừng phạt bao gồm ba công ty vận tải, một trong số đó có trụ sở tại Thượng Hải.

Bình luận về việc áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt, ông Pompeo nhấn mạnh rằng, chừng nào những "hành vi độc hại" của Iran còn tiếp tục, Washington sẽ tiếp tục "chiến dịch gây áp lực tối đa" đối với Tehran.

Ông Pompeo nói: "Hôm nay, tôi tuyên bố trừng phạt ba công ty vận tải của Iran - những đơn vị đã giúp nước này nhập khẩu các thiết bị cho chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt của mình". Ông nói thêm rằng một trong ba công ty có trụ sở tại Thượng Hải.

Bên cạnh đó, các lệnh trừng phạt cũng được áp dụng đối với ba công ty có liên kết với hãng hàng không Iran Mahan Air, có trụ sở tại UAE và Hồng Kông.

Hãng hàng không Iran chịu lệnh trừng phạt của Mỹ từ năm 2011 vì bị Washington cáo buộc hỗ trợ lực lượng đặc nhiệm Al-Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Tuy nhiên, Mahan Air một lần nữa có tên trong danh sách trừng phạt mới nhất của Mỹ, những thực thể mà Washington coi là có liên quan đến việc mở rộng vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Danh sách này cũng bao gồm một số máy bay Mahan Air, trước đó cũng đã bị hạn chế.

Bình An

TASS