Mỹ thảo luận về nguồn cung LNG và hydro sang Đức

09:16 | 30/03/2022

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các quan chức chính phủ Mỹ và Đức sẽ họp trong tuần này để thảo luận về việc cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng và hydro cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu, nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu dầu và khí đốt của Nga.
Mỹ thảo luận về nguồn cung LNG và hydro sang Đức

Reuters đưa tin rằng, một hội nghị bàn tròn đã được lên lịch cho hai chính phủ và các nhà điều hành ngành. Cuộc họp sẽ do Bộ Thương mại Mỹ chủ trì.

Hội nghị bàn tròn diễn ra sau một thỏa thuận được Nhà Trắng và Ủy ban châu Âu ký kết về việc cung cấp thêm 15 tỷ m3 khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ trong năm nay, với việc giao hàng sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Đã có 70% lượng LNG xuất khẩu của Mỹ được chuyển sang châu Âu khi lục địa này tiếp tục vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn khi Nga yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp cho khí đốt mà nước này xuất khẩu sang EU.

Nga xuất khẩu hơn 100 tỷ m3 hàng năm sang châu Âu, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ. Tính riêng Đức, Nga đã xuất khẩu khoảng 59 tỷ m3.

Những người chỉ trích thỏa thuận Mỹ - EU đã chỉ ra rằng Tổng thống Biden đã hứa hẹn mà không tham khảo ý kiến ​​trước của ngành năng lượng.

Bình luận về bàn tròn được lên kế hoạch cho Đức, một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng: "Ngành công nghiệp phát triển với tốc độ khác với chính phủ. Ít nhất chúng ta sẽ bắt đầu các cuộc đàm phán".

Bình An