Mỹ tăng cường an ninh từ nay đến lễ nhậm chức của tổng thống

06:15 | 18/01/2021

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo về khả năng xảy ra biểu tình có vũ trang ở tòa nhà nghị viện các bang từ ngày 16-20/1.
Cả nước Mỹ đang tăng cường an ninh để đề phòng làn sóng biểu tình mới  trước lễ nhậm chức tổng thống diễn ra vào ngày 20/1
Cả nước Mỹ đang tăng cường an ninh để đề phòng làn sóng biểu tình mới trước lễ nhậm chức tổng thống diễn ra vào ngày 20/1

Washington DC đã được phong tỏa trong ngày 17/1. Các lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cũng chuẩn bị phương án đề phòng các cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại tất cả 50 thủ phủ các bang vào cuối tuần này.

Theo đó, các hàng rào đã được dựng lên, cũng như việc triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm tránh để xảy ra tình trạng như vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

FBI cảnh báo các cơ quan cảnh sát về khả năng xảy ra biểu tình có vũ trang ở tòa nhà nghị viện các bang, bắt đầu từ ngày 16/1 đến ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1.

Michigan, Virginia, Wisconsin, Pennsylvania và Washington nằm trong số các bang đã kích hoạt triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để tăng cường an ninh. Trong khi đó, bang Texas đã đóng cửa tòa nhà quốc hội cho đến ngày Tổng thống Mỹ thứ 46 nhậm chức.

Tại trung tâm thủ đô Washington, nhà chức trách đã bắt giữ 1 người Virginia đang tìm cách lọt qua chốt kiểm soát của cảnh sát ở tòa nhà quốc hội, mang theo súng ngắn và khoảng 500 băng đạn.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc