Mỹ sơ tán công dân từ Vũ Hán tới căn cứ không quân

05:29 | 30/01/2020

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Máy bay đưa 201 công dân Mỹ sơ tán khỏi Vũ Hán chuyển hướng đến căn cứ không quân March thay vì tới sân bay dân sự ở California.

Máy bay Boeing 747 không có cửa sổ với sọc đỏ và vàng dọc thân chở các công dân Mỹ rời khỏi thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ban đầu dự kiến hạ cánh tại sân bay quốc tế Ontario ở California. Tuy nhiên, sau khi dừng tiếp liệu tại sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage ở Alaska tối 28/1, máy bay đã chuyển hướng đến căn cứ không quân March ở California.

Tất cả hành khách trên chuyến bay đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi máy bay cất cánh khỏi Vũ Hán, sau đó được các nhân viên y tế theo dõi suốt chuyến bay và được soi thân nhiệt một lần nữa khi hạ cánh ở Anchorage.

Mọi hành khách trên chuyến đều vượt qua khâu kiểm tra y tế ở Alaska. "Mọi người trên máy bay vỡ òa trong vui mừng khi phi hành đoàn nói: 'Chào mừng trở về nhà'", giám đốc y tế Alaska Anne Zink nói.

Mỹ sơ tán công dân từ Vũ Hán tới căn cứ không quân
Máy bay đưa người sơ tán từ Vũ Hán tại sân bay Ted Stevens Anchorage ở Alaska tối 28/1. Ảnh: AFP.

"Các hành khách sẽ tiếp tục được nhân viên y tế theo dõi trong chặng cuối của chuyến bay và được kiểm tra y tế khi đến căn cứ không quân March ở hạt Riverside, California. Họ sẽ tiếp tục được theo dõi các triệu chứng sau khi đến căn cứ", Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết thêm.

Curt Hagman, chủ tịch Hội đồng Giám sát hạt San Bernardino, California, nơi có sân bay Ontario, cho biết trên mạng xã hội rằng CDC đã thông báo về quyết định chuyển hướng chuyến bay chở 201 người Mỹ đến căn cứ không quân March. "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng đón mọi người, nhưng Bộ Ngoại giao quyết định chuyển hướng chuyến bay đến căn cứ không quân March", Hagman nói.

Hagman cho hay người dân hạt San Bernardino đã lên tiếng bày tỏ mối quan ngại về việc cho chuyến bay hạ cánh ở sân bay quốc tế Ontario. "Người dân rất lo ngại. Họ muốn đảm bảo rằng chính quyền đang bảo vệ họ", Hagman nói.

Chính quyền Mỹ điều máy bay sơ tán các nhà ngoại giao ở lãnh sự quán Mỹ cùng nhiều công dân nước này đang mắc kẹt tại Vũ Hán, thành phố Trung Quốc đang bị phong tỏa vì dịch viêm phổi do virus nCoV. Hạt San Bernandino ban đầu được lựa chọn là nơi tiếp nhận các công dân này, giới chức Mỹ cho biết.

Viêm phổi do chủng virus nCoV gây ra khởi phát ở Vũ Hán và đã lan sang 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tương tự Mỹ, nhiều quốc gia đã và đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Trung Quốc.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc