Mỹ: Sinh viên và các lựa chọn học tập trong đại dịch

18:48 | 23/08/2021

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau hơn một năm giảng dạy bằng video, các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ muốn mở cửa cho hình thức học trực tiếp. Một số trường yêu cầu sinh viên của họ phải tiêm phòng ngừa Covid-19 trước khi đến trường. Hầu hết các trường sẽ yêu cầu sinh viên đeo khẩu trang bên trong khuôn viên trường.

Tuy nhiên, một số trường đã thay đổi suy nghĩ của họ. Họ lo ngại về sự lây lan nhanh của biến thể Delta.

Cả Đại học Texas ở San Antonio và Đại học Bang California ở Stanislaus đều đã lên kế hoạch mở cửa lớp học trực tiếp cho sinh viên. Nhưng gần đây các trường đã thông báo việc lùi thời gian học trực tiếp đến giữa tháng 9 và đầu tháng 10.

Mỹ: Sinh viên và các lựa chọn học tập trong đại dịch
Các sinh viên đang chuẩn bị cho chương trình mùa hè của trường.

Đại học Bang California cho biết cần thêm thời gian để sinh viên cung cấp chứng nhận về việc đã tiêm vắc xin Covid-19. Tại San Antonio, trường này cho biết sự gia tăng đột ngột của các ca nhiễm Covid-19 đã khiến họ phải thay đổi quyết định. Trường đại học hy vọng số ca nhiễm ở Texas sẽ giảm vào giữa tháng 9.

Tờ The Chronicle of Higher Education đã liệt kê khoảng 750 trường đại học ở Hoa Kỳ yêu cầu sinh viên xuất trình hồ sơ tiêm chủng. Các trường hầu hết nằm ở phía tây và đông bắc của Hoa Kỳ.

Ở các bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo, các trường học phải đối mặt với áp lực chính trị do sự hạn chế các hoạt động phòng chống virus. Thống đốc của bang Florida và Texas đã ban hành lệnh cấm các trường công lập đưa ra các yêu cầu đối với tiêm vắc xin hoặc đeo khẩu trang.

Kế hoạch của các trường học

Đại học Georgetown ở Washington, D.C. sẽ mở cửa đón khoảng 7.000 sinh viên trong tuần này. Là một trường đại học tư thục, Georgetown có thể đưa ra các quy định mà không có sự can thiệp của chính phủ. Trường yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên phải được tiêm phòng. Mọi người phải đeo khẩu trang khi làm việc và học tập trong các tòa nhà.

Sue Lorenson, Phó Trưởng khoa Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Khoa học tại Georgetown, cho biết Georgetown đã lên kế hoạch cho năm học 2021-2022 từ mùa xuân năm ngoái ngay cả khi vắc xin còn chưa được sản xuất. Vì vậy, ngoài yêu cầu về tiêm vắc xin và sinh viên giữ khoảng cách với nhau, các phần kế hoạch khác vẫn được giữ nguyên.

Hầu hết các lớp học sẽ diễn ra trực tiếp, bởi vì “mục tiêu của chúng tôi là có càng nhiều trải nghiệm trực tiếp cho học sinh càng tốt”, Lorenson nói. Là một phần của kế hoạch, các lớp học được tổ chức trong các phòng với không gian lớn hơn cho sinh viên có thể ngồi cách xa nhau.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là một số lớp học lớn, với hàng trăm học sinh, sẽ không diễn ra trực tiếp. Các lớp học lớn và một số lớp khác sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Lorenson đưa ra hai ví dụ: một lớp học tiếng Ý nhỏ sẽ khó dạy với những học sinh ngồi cách xa nhau và đeo khẩu trang.

Một lớp số lớp học khác, như kinh tế vi mô năm thứ nhất, có 300 sinh viên. Chỉ có một phòng trong khuôn viên trường có thể chứa 300 người, nhưng không đủ chỗ cho sinh viên ngồi giãn cách. Vì vậy, nó cũng sẽ diễn ra trên theo hình thức trực tuyến.

Mỹ: Sinh viên và các lựa chọn học tập trong đại dịch
Khuôn viên trường Georgetown.

“Tất nhiên, chúng tôi mong muốn được chào đón tất cả mọi người quay trở lại trường, nhưng đây không phải là mùa thu năm 2019, mà là mùa thu năm 2021 và biến thể Delta đang hoành hành. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được rằng chúng tôi cần phải linh hoạt và nhanh nhẹn trong cách tổ chức”.

Lorenson nói thêm rằng bất kỳ lớp học nào của Georgetown được thực hiện theo hình thức trực tuyến vào năm 2021-2022 sẽ tốt hơn nhiều so với lớp học tương tự cách đây một năm.

Trung tâm giáo dục của Georgetown, Trung tâm Học bổng, đã giúp các giáo sư học cách biến công nghệ trở thành một phần trong giảng dạy của họ. Lorenson cho biết rằng một năm trước, các giáo sư phải học về hệ thống video call trên Internet. Bây giờ, họ đã có kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến.

“Tôi nghĩ rằng khi chúng tôi bước sang mùa thu năm 2021, giảng viên của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn với việc giảng dạy trực tuyến, sinh viên của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn với việc học trực tuyến”.

Ngay cả với những thay đổi, Lorenson cho biết cô rất vui mừng khi chào đón hai lớp sinh viên đến trường vào mùa thu này: những người mới bắt đầu học tại Georgetown năm ngoái nhưng phải học qua video và những sinh viên năm nhất.

Georgetown biết nhiều sinh viên đang mong muốn được quay lại ngồi cạnh nhau và có những “tương tác bình thường”. Nhưng việc học trực tiếp sẽ là một sự điều chỉnh đối với những sinh viên đã quen với việc tham gia các lớp học trực tuyến trong hơn một năm qua.

Trường đại học đã cố gắng tạo điều kiện dễ dàng hơn cho sinh viên bằng cách tổ chức một chương trình mùa hè nhỏ cho những người sẽ bắt đầu học năm thứ hai. Khoảng 500 sinh viên đã tham dự. Điều đó mang lại cho sinh viên được tham quan khuôn viên trường và có được cảm giác về cuộc sống ở Washington, D.C.

“Sự thật là chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn so với những gì chúng tôi đã từng làm để xoay vòng nếu cần. Chúng tôi không lên kế hoạch, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt, nếu điều đó hợp lý”.

Lê Ngọc Đức

Theo VOA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.