Mỹ sẽ nối lại đàm phán trực tiếp với Trung Quốc

08:01 | 20/07/2019

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tài chính Mỹ mới đây cho biết, sẽ nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Washington và Bắc Kinh.    
my se noi lai dam phan truc tiep voi trung quoc
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Trước khi tiến hành điện đàm với phía Trung Quốc hôm 18/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói: “Hiện tại chúng tôi đang có những cuộc điện đàm cấp bộ trưởng với Trung Quốc. Vào thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm điều đó”.

Khi được hỏi liệu cuộc điện đàm ngày 18/7 có thể dẫn tới một cuộc gặp mặt trực tiếp hay không, ông Mnuchin nói: “Có thể có, nhưng tôi không suy đoán về kết quả của cuộc điện đàm”.

Văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer sau đó cũng xác nhận cuộc điện đàm đã diễn ra theo đúng dự kiến, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Cố vấn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Su Ge nhận định, Washington và Bắc Kinh nhiều khả năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cuộc đàm phán trong tháng này. “Đây là câu hỏi khó, nhưng ít nhất họ đã nhất trí nối lại đàm phán, vì vậy tôi nghĩ rằng hai bên sẽ vượt qua”, ông Su nói.

Được biết, Mỹ và Trung Quốc nhất trí nối lại các cuộc đàm phán thương mại sau cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Nhật Bản hôm 29/6.

Việc hai nước quyết định nối lại đàm phán phần nào giúp trấn an thị trường toàn cầu vốn đang hoang mang trước kịch bản chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Vũ Lâm

Reuters